fbpx

ชายแดนอังกฤษยังโกลาหลแม้ฝรั่งเศสให้เข้า

โดเวอร์ 24 ธ.ค.- คนขับรถบรรทุกจำนวนมากจอดค้างอยู่ที่เมืองโดเวอร์ของอังกฤษและไม่พอใจที่ต้องเร่งตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 หลังจากฝรั่งเศสเปิดด่านให้เข้าได้แต่ต้องมีผลตรวจเป็นลบ เพราะเกรงไวรัสกลายพันธุ์จากอังกฤษเข้าประเทศ


อังกฤษและฝรั่งเศสบรรลุข้อตกลงเมื่อค่ำวันอังคารตามเวลาท้องถิ่นให้รถบรรทุกและชาวฝรั่งเศสข้ามช่องแคบอังกฤษจากฝั่งอังกฤษเข้าฝรั่งเศสได้หลังจากติดค้างอยู่หลายวัน แต่ต้องมีผลตรวจหาเชื้อเป็นลบภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเข้าฝรั่งเศส ซีเอ็นเอ็น (CNN) รายงานว่า จนถึงช่วงสายวันพุธตามเวลาท้องถิ่นมีรถบรรทุกข้ามมาได้เพียง 2 คันเท่านั้น ขณะที่ยังมีรถบรรทุกจำนวนมากจอดค้างบนทางหลวง และท่าอากาศยานทางตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษถูกทิ้งร้าง ไม่มีเที่ยวบินเข้าออก คนขับรถบรรทุกจำนวนมากที่รอการตรวจหาเชื้อไม่พอใจและโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ที่การตรวจล่าช้า ซ้ำยังไม่มีห้องสุขาหรือสิ่งจำเป็นใด ๆ ในระหว่างที่รอตรวจ ภาพข่าวเห็นตำรวจใช้กระบองผลักดันคนขับรถบรรทุกและจับกุมไป 2 คน

นอกเหนือความโกลาหลที่พรมแดนในขณะที่กำลังจะเข้าช่วงคริสต์มาสที่ปกติแล้วจะมีการนำเข้าอาหารสดอย่างคึกคักสำหรับงานเลี้ยงสังสรรค์ ยังมีความเร่งด่วนจากเรื่องที่สหราชอาณาจักรจะออกจากสหภาพยุโรปหรือเบร็กซิตในวันที่ 31 ธันวาคม อันเป็นวันสิ้นสุดช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านหลังเบร็กซิตอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนมกราคม แต่ทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงการค้าระหว่างกันจนถึงขณะนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา