fbpx

เกาหลีใต้เล็งเข้มขึ้นหลังป่วยโควิดใหม่เพิ่ม

¡§∫Œ, ºˆµµ±« ∞≈∏ƵŒ±‚ 2¡÷∞£ 2¥‹∞Ë∑Œ ¡∂¡§ (º≠øÔ=ø¨«’¥∫Ω∫) ±Ëµµ»∆ ±‚¿⁄ = ¡§∫Œ∞° ºˆµµ±«¿« ªÁ»∏¿˚ ∞≈∏ƵŒ±‚ ¡∂ƒ°∏¶ 2¡÷ µøæ» 2¥‹∞Ë∑Œ ¡∂¡§«œ±‚∑Œ ∞·¡§«— 13¿œ ø¿¿¸ º≠øÔ ¡æ∑Œ¿« ∏‘¿⁄∞Ò∏Ò¿Ã «—ªÍ«œ¥Ÿ. 2020.9.13 superdoo82@yna.co.kr/2020-09-13 15:16:24/

โซล 15 พ.ย.- เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีใต้กำลังพิจารณายกระดับมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม หลังจากยอดผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นเกินวันละ 200 คนมาสองวันติดกันแล้วในวันนี้ เนื่องจากมีการติดเชื้อแบบเป็นกลุ่มก้อน


เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีใต้กำลังพิจารณายกระดับการรักษาระยะห่างทางสังคมอีก 1 ระดับ ปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 1 ทั่วประเทศจากทั้งหมด 5 ระดับ แต่ทางการท้องถิ่นหลายแห่งได้เพิ่มเป็นระดับ 1.5 แล้วตั้งแต่สัปดาห์ก่อน และใช้มาตรการเข้มงวดขึ้น มาตรการระดับ 1 ให้ประชาชนปฏิบัติตามแนวทางแนะนำ เช่น สวมหน้ากากอนามัย ไม่ควรรวมตัวกันเกิน 500 คน ส่วนมาตรการระดับ 1.5 แนะนำว่าไม่ควรรวมตัวกันเกิน 100 คน แต่ไม่ได้ห้ามอย่างเด็ดขาด

สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีหรือเคดีซีเอ (KDCA) แจ้งว่า วันนี้พบผู้ป่วยใหม่ 208 คน แยกเป็น 176 คนติดเชื้อในประเทศ และ 32 คนเดินทางมาจากเอเชีย สหรัฐ และยุโรป ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมที่ 28,546 คน ยอดผู้ป่วยใหม่เกิน 200 คนต่อเนื่องจากวันเสาร์ที่มีผู้ป่วยใหม่ 205 คน และเกินตัวเลขสามหลักเป็นวันที่แปดติดต่อกัน นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 1 คน รวมเป็น 493 คน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระบุว่า ยอดผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นเพราะการติดเชื้อแบบเป็นกลุ่มก้อนจากงานเลี้ยงส่วนตัวและสถานที่สาธารณะ ซึ่งยากต่อการระบุเส้นทางการแพร่เชื้อได้อย่างชัดเจน ส่วนการตรวจหาเชื้อคนในประเทศทำไปแล้วทั้งหมด 2.78 ล้านคน


เกาหลีใต้เกิดการระบาดระลอกแรกปลายเดือนกุมภาพันธ์ ต้นตอมาจากการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนในนิกายแห่งหนึ่งในเมืองแดกู จากนั้นเกิดการระบาดระลอกสองต้นเดือนพฤษภาคมจากย่านสถานบันเทิงในกรุงโซล ตามด้วยการระบาดระลอกสามในเดือนสิงหาคม ต้นตอมาจากนิกายแห่งหนึ่งทางตอนเหนือของกรุงโซลและการประท้วงต่อต้านรัฐบาลในเวลาเดียวกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้