fbpx

ชาวอินเดียหลายล้านคนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในรัฐพิหาร

ปัฏนา 28 ต.ค. – ชาวอินเดียหลายล้านคนพากันออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในรัฐพิหาร ทางตะวันออกของประเทศในวันนี้ นับเป็นการเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่สุดของโลกนับแต่เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19


คูหาเลือกตั้งเต็มไปด้วยผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนมาก โดยมีหลายคนไม่ทำตามคำแนะนำของรัฐบาลที่ให้สวมใส่หน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างทางสังคม รัฐพิหารมีประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งราว 70 ล้านคน และอยู่ภายใต้การปกครองของพันธมิตร ซึ่งรวมถึงพรรคภารติยะ ชนตะ หรือบีเจพี ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี และเคยสัญญาไว้ว่าจะฉีดวัคซีนให้ประชาชนทุกคนในรัฐโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หากพรรคชนะการเลือกตั้ง

การเลือกตั้งครั้งนี้มีขึ้น ขณะที่อินเดียที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มากเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยมีจำนวนเกือบ 8 ล้านคน อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งในรัฐพิหารจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน นับจากวันพุธนี้ วันที่ 3 พฤศจิกายน และ 7 พฤศจิกายน เพื่อลดความแออัด ส่วนผู้ป่วยโควิด-19 ได้รับอนุญาตให้ลงคะแนนภายใต้การควบคุมของทางการสาธารณสุข.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร