fbpx

ผู้โดยสารหญิง 10 เที่ยวบินถูกละเมิดสิทธิที่สนามบินกาตาร์

ซิดนีย์ 28 ต.ค. – รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลียเผยวันนี้ว่า มีผู้โดยสารหญิงบนเครื่องบิน 10 ลำในกรุงโดฮาของกาตาร์ถูกบังคับให้ตรวจร่างกายที่เข้าข่ายละเมิดสิทธิ ขณะที่ทางการกาตาร์ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


นางมาริส เพย์น รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศออสเตรเลียกล่าวว่า มีผู้โดยสารหญิงบนเครื่องบิน 10 ลำที่ถูกบังคับให้ตรวจร่างกาย ซึ่งเป็นจำนวนมากกว่าที่คาดไว้ในตอนแรก และมองว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการล่วงละเมิดและไม่เคารพสิทธิในร่างกาย ทั้งยังระบุเพิ่มเติมว่า มีผู้โดยสารหญิง 18 คน ในจำนวนนี้มีหญิงชาวออสเตรเลีย 13 คนที่ได้รับผลกระทบในเที่ยวบินที่กำลังออกเดินทางไปยังนครซิดนีย์เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา และยังมีผู้โดยสารชาติอื่น ๆ อีกด้วย ขณะที่ทางการกาตาร์ออกแถลงการณ์ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นไปเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้กระทำผิดหลบหนีจากคดีร้ายแรง ทางการขอแสดงความเสียใจต่อการกระทำที่ถือเป็นการสร้างความเจ็บปวดหรือล่วงละเมิดสิทธิของผู้โดยสาร อย่างไรก็ดี
แถลงการณ์ดังกล่าวไม่ได้กล่าวถึงรายละเอียดของการบังคับผู้โดยสารหญิงให้ตรวจร่างกาย โดยระบุเพียงว่า ได้ดำเนินการค้นหามารดาของทารกที่ถูกห่อถุงพลาสติกและทิ้งไว้ในถังขยะ
ทางการกาตาร์ต้องเผชิญกับแรงกดดันอย่างหนัก หลังนำตัวผู้โดยสารหญิงหลายคนออกจากเที่ยวบินของสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ที่กำลังจะออกเดินทางไปยังนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย และบังคับให้ตรวจช่องคลอดเพื่อหาร่องรอยของการให้กำเนิดทารกที่ถูกทิ้งไว้ภายในท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัดของกาตาร์. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย