fbpx

โตเกียวเปิดสระว่ายน้ำโอลิมปิก 2020

โตเกียว 24 ต.ค.- กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นทำพิธีเปิดสระว่ายน้ำโอลิมปิก 2020 ที่ถูกเลื่อนไปใช้แข่งขันปีหน้าเพราะสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 มีนักว่ายน้ำหญิงดาวรุ่งที่ตรวจพบมะเร็งเม็ดเลือดขาวมาร่วมว่ายน้ำสาธิตในวันนี้ด้วย


ศูนย์กีฬาทางน้ำความจุ 15,000 ที่นั่ง มูลค่า 542 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 16,970 ล้านบาท) สร้างเสร็จสมบูรณ์ในเดือนกุมภาพันธ์ กำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมแต่ถูกเลื่อนออกไปเพราะโรคโควิด-19 นางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียววัย 68 ปี เผยกับสื่อว่า ตื่นเต้นมาก หวังว่าจะได้เห็นนักกีฬาชั้นนำทั่วโลกมาแข่งขันกันที่ศูนย์กีฬาทางน้ำแห่งนี้ ขอรับปากว่ากรุงโตเกียวจะเป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิกให้สำเร็จลุล่วง โดยใช้มาตรการต่าง ๆ สร้างความปลอดภัยจากไวรัสโคโรนา คณะผู้จัดและคณะกรรมการโอลิมปิกยืนยันจะสามารถเปิดการแข่งขันได้ในวันที่ 23 กรกฎาคมปีหน้า แม้มีเสียงวิตกว่าจะจัดได้หรือไม่เนื่องจากหลายประเทศเกิดการระบาดระลอกสองหรือระลอกสามแล้ว

ริคาโกะ อิเคเอะ

พิธีเปิดวันนี้มีริคาโกะ อิเคเอะ เงือกสาววัย 20 ปี ที่เป็นตัวเต็งเหรียญทองโอลิมปิกท่าผีเสื้อ 100 เมตรในโตเกียวโอลิมปิก 2020 มาสาธิตการว่ายผลัดผสมในท่าฟรีสไตล์ เธอเปิดเผยข่าวที่สร้างตกใจเมื่อปีก่อนว่า เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว รับการรักษาตัวนาน 10 เดือน ออกจากโรงพยาบาลเดือนธันวาคม จากนั้นกลับมาฝึกฝนอีกครั้งในเดือนมีนาคม และเริ่มลงแข่งขันในเดือนสิงหาคม


สระว่ายน้ำมีกำแพงกั้นเคลื่อนย้ายได้

สระว่ายน้ำหลักที่ศูนย์กีฬาทางน้ำแห่งนี้มีความพิเศษตรงที่มีกำแพงกั้นเคลื่อนย้ายได้ แบ่งสระยาว 50 เมตรให้เป็นสระยาว 25 เมตรสองสระได้ นอกจากนี้ยังสามารถปรับระดับความลึกของสระได้ด้วย หลังเสร็จสิ้นการใช้งานโอลิมปิก กรุงโตเกียวจะนำมาใช้แข่งขันว่ายน้ำและให้คนทั่วไปมาว่าย ตั้งเป้ามีคนใช้บริการปีละ 1 ล้านคน เพื่อให้คุ้มค่ากับที่ลงทุนก่อสร้าง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก