fbpx

ไต้หวันเผยฮ่องกงแจ้งเตือนไม่ให้เที่ยวบินลดระดับความสูง

ไทเป 16 ต.ค. – ศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศของฮ่องกงแจ้งเตือนไม่ให้เที่ยวบินพลเรือนของไต้หวันที่กำลังเดินทางไปยังเกาะปราตัสที่อยู่ใต้การควบคุมของไต้หวันในทะเลจีนใต้ลดระดับความสูง ส่งผลให้เที่ยวบินดังกล่าวต้องบินกลับไต้หวัน


แถลงการณ์ของสำนักงานการบินพลเรือนไต้หวันระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเที่ยวบินเช่าเหมาลำของสายการบินยูนิแอร์ของไต้หวันที่เดินทางจากเมืองเกาสงทางตอนใต้ของไต้หวันไปยังเกาะปราตัสกำลังเข้าสู่อาณาเขตแถลงข่าวการบินของฮ่องกง และว่า ศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศฮ่องกงแจ้งหัวหน้านักบินว่า มีกิจกรรมอันตรายเกิดขึ้นที่ความสูงระดับต่ำกว่า 26,000 ฟุตที่ทำให้เที่ยวบินดังกล่าวไม่สามารถลดระดับความสูงได้ หัวหน้านักบินจึงตัดสินใจนำเที่ยวบินกลับไต้หวันด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ทั้งยังระบุเพิ่มเติมว่า ศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศฮ่องกงไม่ได้แจ้งเตือนล่วงหน้าว่าจะมีกิจกรรมอันตรายที่ส่งผลกระทบต่อการเดินทางของเที่ยวบิน ขณะที่สำนักงานการบินพลเรือนฮ่องกงอ้างว่า พวกเขาได้แจ้งศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศไต้หวันเรื่องระดับความสูงขั้นต่ำที่ปลอดภัยต่อการสังเกตการณ์แล้ว และไต้หวันก็ตอบกลับมาว่า ได้ยกเลิกคำขอเข้าอาณาเขตแถลงข่าวการบินของฮ่องกง

ผู้โดยสารส่วนใหญ่ในเที่ยวบินเช่าเหมาลำที่เดินทางไปยังเกาะปราตัสคือ เจ้าหน้าที่รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ยามชายฝั่งของไต้หวัน และไม่เปิดให้บุคคลทั่วไปจองที่นั่งในเที่ยวบินดังกล่าวได้ ทั้งนี้ จีนเริ่มยกระดับกิจกรรมทางทหารใกล้พรมแดนไต้หวันที่รวมถึงการซ้อมรบทางทะเลและการส่งเครื่องบินจู่โจมขึ้นสู่ท้องฟ้าในพื้นที่ใกล้เกาะปราตัสที่ไต้หวันครอบครองอยู่ เกาะปราตัสเป็นที่กล่าวถึงมากขึ้นนับตั้งแต่เกิดเหตุประท้วงรัฐบาลจีนในฮ่องกง เนื่องจากทางการไต้หวันได้เข้าขัดขวางเรืออย่างน้อย 1 ลำที่บรรทุกชาวฮ่องกงเพื่อหาทางหลบหนีไปไต้หวัน. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร