fbpx

ทีมไบเดนเดินหน้าหาเสียงย้ำเรื่องโควิด

วอชิงตัน 5 ต.ค.- คณะหาเสียงของนายโจ ไบเดน ตัวแทนพรรคเดโมแครตชิงประธานาธิบดีสหรัฐเดินหน้าหาเสียงย้ำเรื่องโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จากพรรครีพับลิกันแจ้งว่าติดเชื้อและไปรักษาตัวอยู่ในขณะนี้


ไบเดนซึ่งจะมีอายุครบ 78 ปีในวันที่ 20 พฤศจิกายนมีผลตรวจหาเชื้อล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐเป็นลบ หลังจากมีผลตรวจสองครั้งเป็นลบในวันที่ทรัมป์วัย 74 ปีทวีตแจ้งว่าติดเชื้อ เขาและนางจิล ไบเดนภริยาวัย 69 ปีจะเริ่มหาเสียงอีกครั้งในวันนี้ที่รัฐฟลอริดา หนึ่งในรัฐสวิงสเตทที่ไม่เป็นฐานเสียงของพรรคใด มีคะแนนคณะผู้เลือกตั้ง (electoral votes) มากถึง 29 คะแนน ผู้สมัครต้องได้ 270 คะแนนขึ้นไปจึงจะชนะเลือกตั้ง ไบเดนย้ำอวยพรให้ทรัมป์หายป่วยโดยเร็ว แต่ก็ใช้โอกาสนี้ชูว่าจะรับมือโรคโควิด-19 ได้ดีกว่าทรัมป์

ที่ปรึกษาด้านนโยบายต่างประเทศของทีมไบเดนทวีตว่า กว่าทรัมป์จะรู้ว่าโรคนี้ร้ายแรงก็สายเกินไปแล้ว ทรัมป์ควรทำตั้งแต่ยังไม่มีคนในสหรัฐตายมากถึง 200,000 คน ไม่ใช่เมื่อตัวเองติดเชื้อ หลังจากทรัมป์โพสต์คลิปในทวิตเตอร์ขณะรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอเตอร์รีดว่า ได้รู้จักโรคโควิด-19 มากขึ้น เป็นเรียนรู้ด้วยการเข้าโรงเรียนจริง ไม่ใช่จากการอ่านจากหนังสือ ทีมไบเดนเผยด้วยว่า จะเปิดเผยผลการตรวจหาเชื้อทุกครั้งของไบเดน


รอยเตอร์/อิปซอสสำรวจความนิยมในวันศุกร์และเสาร์หลังจากทรัมป์แจ้งเรื่องติดโควิด-19 พบว่าไบเดนมีคะแนนนำทรัมป์ทั่วประเทศ 10 จุด ผู้ตอบเกือบสองในสามเชื่อว่า ทรัมป์อาจไม่ติดเชื้อหากจริงจังกับเชื้อไวรัสโคโรนามากกว่านี้ นายเดวิด กรีนเบิร์ก นักประวัติศาสตร์มหาวิทยาลัยรัตเกอร์สมองว่า ไบเดนจะไม่ได้ประโยชน์มากนักจากเรื่องทรัมป์ติดเชื้อจึงไม่จำเป็นต้องย้ำในการหาเสียง เพราะชาวอเมริกันรู้อยู่แล้วว่าทรัมป์มีทัศนคติต่อเชื้อไวรัสอย่างไร.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด