fbpx

ทรัมป์โทรขอบคุณ ส.ส.เสนอชิงโนเบลสันติภาพ

ออสโล 22 ก.ย.- สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นอร์เวย์และสวีเดนเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐได้โทรศัพท์ขอบคุณพวกเขาที่เสนอชื่อชิงรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพปี 2564


นายมักนุส จาคอบซอน ส.ส.สวีเดน พรรคคริสเตียนเดโมแครต ฝ่ายขวาถึงกลางขวา ทวีตว่า ประธานาธิบดีทรัมป์โทรศัพท์มาหาเขา ขอบคุณที่เสนอชื่อชิงรางวัลโนเบลสันติภาพ และได้คุยกันเรื่องสันติภาพในตะวันออกกลางและคาบสมุทรบอลข่าน เขาอวยพรให้ผู้นำสหรัฐประสบความสำเร็จเรื่องกระบวนการสร้างสันติภาพ พร้อมกับทวีตภาพทรัมป์นั่งคุยโทรศัพท์อย่างยิ้มแย้ม ด้านนายคริสเตียน ทีบริง-เยดเดอ ส.ส.นอร์เวย์ พรรคก้าวหน้า ฝ่ายขวาประชานิยมที่ต่อต้านคนเข้าเมือง เผยกับเอเอฟพีว่า ได้รับโทรศัพท์จากประธานาธิบดีทรัมป์เมื่อวานนี้ โทรมาขอบคุณที่เสนอชื่อชิงรางวัลโนเบล เขาแปลกใจ และมองว่าเป็นเรื่องดีมากเพราะไม่คิดว่าจะมีคนทำแบบนี้ทุกคน แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าคุยอะไรกับทรัมป์บ้าง

ส.ส.สแกนดิเนเวียทั้งสองคนประกาศเมื่อต้นเดือนกันยายนว่า ได้เสนอชื่อชิงทรัมป์ชิงรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพประจำปี 2564 ส.ส.สวีเดนยกย่องทรัมป์ที่พยายามเป็นคนกลางให้แก่เซอร์เบียและโคโซโวที่ยังคงหมางเมินกันตั้งแต่สงครามบนคาบสมุทรบอลข่านเมื่อกว่า 20 ปีก่อน ส่วน ส.ส.นอร์เวย์ยกบทบาททรัมป์ที่ช่วยให้อิสราเอลสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระดับปกติกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หรือยูเออี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล