fbpx

สเปนเห็นชอบให้นายจ้างชำระค่าใช้จ่ายทำงานจากบ้าน

าดริด 22 ก.ย. – นายปาโบล อิกเลเซียส รองนายกรัฐมนตรีของสเปนเผยว่า รัฐบาลสเปนเห็นชอบกับสหภาพแรงงานและผู้นำธุรกิจในการให้นายจ้างชำระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างทำงานจากบ้านให้แก่ลูกจ้างหลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19


รองนายกรัฐมนตรีสเปนให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ทีวีอีของสเปนว่า ประเด็นดังกล่าวเป็นรากฐานที่สำคัญในการกำหนดระเบียบการทำงานจากบ้านเพื่อคุ้มครองสิทธิ์ของลูกจ้าง นายอิกเลเซียสยังระบุว่า ร่างกฎหมายฉบับนี้จะบังคับให้บริษัทต่าง ๆ เป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายในการทำงานจากบ้านของลูกจ้าง รวมถึงอนุญาตให้ลูกจ้างมีเวลาที่ยืดหยุ่นในการทำงานและมีเวลาพักผ่อนระหว่างทำงานที่บ้าน แต่เขาไม่ได้เผยรายละเอียดว่า นายจ้างจะต้องกำหนดค่าใช้จ่ายดังกล่าวเอง หรือจะได้รับอะไรจากข้อตกลงที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ร่างกฎหมายดังกล่าวจำเป็นต้องได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีก่อนที่จะเสนอต่อรัฐสภาสเปน

ลูกจ้างชาวสเปนหลายล้านคนต้องกักตัวอยู่ในบ้านกับบุตรหลานและทำงานไปด้วยในช่วงที่มีการล็อกดาวน์อย่างเข้มงวดตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมถึงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แม้ว่ามาตรการล็อกดาวน์สิ้นสุดมาแล้ว 3 เดือน แต่ลูกจ้างเหล่านี้ยังคงต้องทำงานจากบ้าน ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งเว้นระยะห่างทางสังคมของทางการสเปนที่ต้องการจำกัดจำนวนคนเข้าที่ทำงาน. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร