fbpx

ออสเตรเลียเรียกร้องรัฐวิกตอเรียยกเลิกเคอร์ฟิว

ซิดนีย์ 10 ก.ย. – ออสเตรเลียเรียกร้องให้รัฐวิกตอเรียยกเลิกเคอร์ฟิว หากไม่ได้มีขึ้นตามคำแนะนำด้านสุขภาพ


นายเกร็ก ฮันท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของออสเตรเลียกล่าวว่า รัฐวิกตอเรีย รัฐศูนย์กลางการระบาด ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทั่วทั้งรัฐแล้ว มากกว่า 700 คน นับจนถึงวันนี้ ควรยกเลิกเคอร์ฟิว หรือการห้ามออกนอกเคหสถานในยามค่ำคืน หากการห้ามดังกล่าวไม่ได้มีขึ้นตามคำแนะนำด้านสุขภาพ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รัฐวิกตอเรียได้ขยายข้อจำกัดที่เข้มงวดไปจนถึงวันที่ 28 กันยายน ซึ่งรวมถึงการห้ามออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 20.00 น. ถึง 05.00 น. ในนครเมลเบิร์น เมืองหลักของรัฐ ซึ่งรัฐมนตรีสาธารณสุขออสเตรเลียบอกกับสถานีโทรทัศน์สกายนิวส์ว่า เขารู้สึกประหลาดใจกับเคอร์ฟิวดังกล่าว และรัฐบาลกลางต้องการตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อจำกัดของรัฐจะไม่ยืดเยื้อยาวนานเกินความจำเป็น เพราะจะสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจ


ด้านนายแดเนียล แอนดรูว์ส มุขมนตรีรัฐวิกตอเรียยืนยันกับสื่อท้องถิ่นว่าการใช้เคอร์ฟิวมีขึ้นเพื่อให้ตำรวจสามารถบังคับใช้มาตรการปิดเมือง ซึ่งรวมถึงการปิดสถานประกอบการและการจำกัดการเคลื่อนย้ายของประชาชนได้ง่ายขึ้น ขณะที่ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อใหม่รายวันในรัฐวิกตอเรียได้ลดลงเหลือเป็นตัวเลขเพียงสองหลักจากที่เคยมีมากกว่าวันละ 700 คนในช่วงต้นเดือนสิงหาคม.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก