fbpx

เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโควิดน้อยสุดในรอบ 3 สัปดาห์

โซล 5 ก.ย.- เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 รายใหม่ 168 คน จนถึงเที่ยงคืนวันศุกร์ ต่ำที่สุดในรอบสามสัปดาห์ หลังจากใช้มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมเข้มงวดขึ้นเพื่อยับยั้งการระบาดระลอกสอง


ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีแจ้งวันนี้ว่า ยอดผู้ป่วยสะสมจนถึงขณะนี้อยู่ที่ 21,020 คน เสียชีวิต 333 คน ยอดผู้ป่วยเมื่อวันศุกร์ถือว่าต่ำที่สุดหลังเกิดการระบาดใหญ่เพราะสมาชิกโบสถ์ซารังเจอิลร่วมชุมนุมทางการเมืองต่อต้านรัฐบาลเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ยอดผู้ป่วยใหม่รายวันในเกาหลีใต้ต่ำกว่า 200 คนมาสามวันติดต่อกันแล้ว หลังจากสูงสุดที่ 441 คนเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน เป็นสัญญาณว่ามาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวดที่ใช้ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่แล้วเริ่มได้ผล มีการใช้มาตรการที่ไม่เคยใช้มาก่อนอย่างการให้ร้านอาหารในกรุงโซลและปริมณฑลที่เป็นศูนย์กลางการระบาดงดให้คนนั่งในร้านหลังเวลา 21.00 น. และการให้ร้านกาแฟและขนมห้ามคนนั่งในร้านตลอดทั้งวัน รัฐบาลประกาศขยายมาตรการเหล่านี้ไปจนถึงวันที่ 13 กันยายน หวังลดการติดเชื้อใหม่ลงให้มากกว่าเดิม

แพทย์เกาหลีใต้ผละงานประท้วงแผนปฏิรูป

การควบคุมโรคโควิด-19 ระบาดในเกาหลีใต้เผชิญอุปสรรคจากการที่แพทย์ฝึกหัดและแพทย์ประจำบ้าน 16,000 คน ผละงานมาตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคมเพราะไม่พอใจแผนปฏิรูปทางการแพทย์ของรัฐบาล แม้สมาคมแพทย์เกาหลีตกลงกับรัฐบาลเมื่อวานนี้ว่าจะยุติการผละงานตามที่รัฐบาลจะระงับแผนปฏิรูป แต่แพทย์ไม่ยอมรับและจะผละงานต่อไป แพทย์ฝึกหัดและแพทย์ประจำบ้านเป็นกำลังสำคัญในระบบสาธารณสุขเกาหลีใต้ เพราะดูแลผู้ป่วยในห้องฉุกเฉินและหอผู้ป่วยวิกฤต รวมทั้งเป็นอาสาสมัครตามศูนย์ตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาชั่วคราว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว