fbpx

บ.บุหรี่ไฟฟ้าสหรัฐเตรียมปลดพนง.ยุโรปและเอเชีย

นิวยอร์ก 3 ก.ย. – จูล (Juul) บริษัทผู้ผลิตบุหรี่ไฟฟ้าชื่อดังของสหรัฐเตรียมปลดพนักงานในทวีปยุโรปและเอเชีย หลังจากที่เพิ่งปลดพนักงาน 1 ใน 3 ของบริษัทเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา


หนังสือพิมพ์เดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานว่า จูลอาจยุติการจำหน่ายผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้าใน 11 ประเทศที่รวมถึงอิตาลี เยอรมนี รัสเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ อีกทั้งยังระบุว่า ร้อยละ 90 ของยอดขายส่วนใหญ่ในไตรมาสแรกของปีนี้มาจากสหรัฐ แคนาดา และอังกฤษ ซึ่งคาดว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้บริษัทตัดสินใจปลดพนักงานออก แต่ไม่ได้ประกาศตัวเลขที่แน่นอน ขณะที่จูลไม่ได้ให้คำชี้แจงแต่อย่างใดในประเด็นดังกล่าว ขณะที่เนื้อหาในอีเมลของนายเควิน ครอสเวท ประธานกรรมการบริหารของจูลที่ส่งหาพนักงานระบุว่า การปรับลดพนักงานจะช่วยให้บริษัทมีเงินไปลงทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ปัจจุบัน จูลมีพนักงานราว 2,200 คนหลังปลดพนักงาน 1 ใน 3 ออกเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

จูลเคยถูกกล่าวหาว่า จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมายให้แก่ลูกค้าที่มีอายุต่ำกว่าเกณฑ์ อีกทั้งยังพยายามเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นเด็กมัธยมปลาย ซึ่งทำให้เกิดการฟ้องร้องคดีความทั่วสหรัฐ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จูลจึงจำเป็นต้องหยุดโฆษณาหรือจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้ารสหวานหรือผลไม้ในสหรัฐ รวมถึงในตลาดต่างประเทศหลายแห่ง เช่น เกาหลีใต้ ออสเตรีย เบลเยียม โปรตุเกส และสเปน ที่ส่งผลให้ยอดขายผลิตภัณฑ์ตกลงอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้น คณะกรรมการการค้าแห่งสหรัฐยังได้เข้ามาขัดขวางการลงทุนของอัลเทรีย บริษัทเจ้าของบุหรี่ยี่ห้อมาร์ลโบโร ในบริษัทจูลด้วย. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย เดินโชว์กลางเมืองมิลาน

นายกฯ นำคณะสวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย เดินโชว์กลางเมืองมิลาน อวดเสน่ห์สู่สายตาชาวโลก ก่อนปฏิบัติภารกิจที่อิตาลีเป็นวันที่สอง

สพฐ.กำชับ รร.ผ่อนปรนเครื่องแบบนักเรียน ตามความเหมาะสม

สพฐ.กำชับโรงเรียนผ่อนปรนเครื่องแบบนักเรียนเป็นรายบุคคลตามความเหมาะสม โดยคำนึงถึงการลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองเป็นสำคัญ