เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นตัวเลข 3 หลักเป็นวันที่ 17

โซล 30 ส.ค. – เกาหลีใต้รายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงเป็นตัวเลข 3 หลัก เป็นวันที่ 17 แล้ว ในขณะที่ข้อกำหนดที่เข้มงวดเรื่องการรับประทานอาหารในภัตตาคาร ผับ และร้านเบเกอรี ในเขตที่มีประชากรหนาแน่นในกรุงโซล เริ่มมีผลบังคับใช้แล้ว


ศูนย์เพื่อการควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี หรือ เคซีดีซี ของเกาหลีใต้รายงานวันนี้ว่า นับจนถึงเวลาเที่ยงคืนของวันเสาร์ ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมง อยู่ที่ 299 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขรายวันต่ำที่สุดในรอบ 5 วัน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสสะสมอยู่ที่ 19,699 ราย และเสียชีวิตรวม 323 ราย เมื่อวันศุกร์ เกาหลีใต้ประกาศขยายระยะเวลาการใช้บังคับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมระยะที่ 2 ซึ่งเป็นมาตรการที่เข้มงวดมากที่สุดเป็นดับ 2 ออกไปอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์ พร้อมทั้งประกาศกฎระเบียบที่เข้มงวดมากกว่าเดิมเรื่องสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูงเรื่องการระบาดของเชื้อไวรัส ทางการเกาหลีใต้สั่งห้ามรับประทานอาหารภายในภัตตาคาร ผับ ร้านเบเกอรี่ ในกรุงโซล ระหว่างเวลา 21.00 น. จนถึง 5.00 น. ในขณะที่ร้านกาแฟ ซึ่งบางแห่งถูกระบุว่าเป็นจุดแพร่เชื้อไวรัส จะจำกัดเฉพาะบริการให้ซื้อกลับบ้าน หรือ ส่งให้ที่บ้าน ไปจนถึงเที่ยงคืนของวันที่ 6 กันยายน โบสถ์ ไนท์คลับ สถานที่ออกกำลังการในร่วมและโรงเรียนเกือบทั้งหมดในพื้นที่กรุงโซล ถูกสั่งปิดไปเรียบร้อยแล้ว และบังคับให้สวมหน้ากากในสถานที่สาธารณะทุกแห่งด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

พื้นที่ท้ายน้ำ อ.สารภี ยังท่วมสูง ย้ายสิงโตหนีน้ำ

พื้นที่ท้ายน้ำ อ.สารภี ยังมีน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ทำชาวบ้านเดือดร้อน ต้องขนย้ายสัตว์เลี้ยงและสิงโตไปที่ปลอดภัย

สั่งพักราชการ ผอ.สพม.สระแก้ว ปมประกาศผลสอบครูผิดพลาด

สั่งพักราชการ ผอ.สพม.สระแก้ว ปมประกาศผลสอบครูผิดพลาด ศธ. ยืนยันทำงานไม่ซ้ำซ้อน ไม่ล่าช้า คืนความเชื่อมั่นให้ระบบการศึกษา

นายกฯ ติดตามสถานการณ์อุทกภัยเชียงใหม่

นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยในเขตชุมชน กำชับเร่งฟื้นฟู โดยเฉพาะด้านจิตใจ

เชียงใหม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

เชียงใหม่เช้านี้ ระดับน้ำแม่น้ำปิงลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดลดต่ำกว่าตลิ่ง อยู่ที่ 3.78 เมตรแล้ว ทำให้ไม่มีน้ำท่วมขัง การสัญจรเปิดทุกเส้นทางแล้ว โดยเฉพาะย่านธุรกิจการค้า โรงแรมและโรงเรียน ที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ วันนี้หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง