fbpx

“ทรัมป์” ท้า “ไบเดน” ตรวจการใช้ยา

สหรัฐ 27 ส.ค.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ท้า “โจ ไบเดน” ผู้ท้าชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ให้ตรวจการใช้ยาก่อนที่จะขึ้นเวทีดีเบตแสดงวิสัยทัศน์นัดแรก 29 ก.ย.นี้


นายไมค์ เพนซ์ ตอบรับการเสนอชื่อลงชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเป็นทางการในการประชุมใหญ่พรรครีพับบลิกัน นอกจากนี้ เพนซ์ยังกล่าวต่อที่ประชุมใหญ่พรรครีพับบลิกันถึงผลงานของประธานาธิบดีทรัมป์ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาว่าได้นำพาประเทศเผชิญหน้ากับศัตรู รวมทั้งยืนเคียงข้างชาติพันธมิตร เพนซ์ยังกล่าวโจมตีนายโจ ไบเดน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครตด้วยว่า เป็นผู้ที่คัดค้านปฏิบัติการไล่ล่าอุซามะห์ บิน ลาดิน ผู้นำกลุ่มอัลกออิดะห์ ส่วนเรื่องการปัญหาการประท้วงและความรุนแรงภายในประเทศ เพนซ์ระบุว่า ต้องใช้กฎหมายและการรักษาความสงบเรียบร้อยในการแก้ปัญหา ขณะที่เรื่องของโรคโควิด-19 เพนซ์ได้ชื่นชมประธานาธิบดีทรัมป์ ที่สั่งระงับการเดินทางจากจีนมายังสหรัฐหลังพบการติดเชื้อรายแรกในประเทศ ทำให้รักษาชีวิตชาวอเมริกันได้เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้ท้านายโจ ไบเดน ผู้ท้าชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ให้ตรวจการใช้ยาก่อนที่จะขึ้นเวทีดีเบตแสดงวิสัยทัศน์กันนัดแรกในวันที่ 29 กันยายนนี้ อย่างไรก็ดี ทรัมป์ไม่ได้มีหลักฐานใดที่บ่งชี้ว่านายไบเดนใช้สารกระตุ้น หรือยาเสพติด บอกแต่เพียงว่า เขาเห็นไบเดนผิดแปลกไปในระหว่างการอภิปรายคัดเลือกตัวแทนพรรคเดโมแครต ทรัมป์บอกด้วยว่าเขาพร้อมตรวจการใช้ยาหรือสารกระตุ้นเช่นกัน เพราะเขาไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ ถ้าย้อนกลับไปเมื่อปี 2559 ทรัมป์ก็เคยท้าถ้าให้นางฮิลลาลี คลินตัน ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในเวลานั้น ให้เข้ารับการตรวจการใช้ยาก่อนที่จะขึ้นเวทีดีเบตทางโทรทัศน์กับเขา ซึ่งนางคลินตันเองไม่ได้ใส่ใจกับการท้าทายของทรัมป์ ทั้งนี้ ทรัมป์ และ ไบเดน จะต้องขึ้นเวทีดีเบตประชันวิสัยทัศน์กันถึง 3 ครั้ง ก่อนจะถึงการเลือกตั้งในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า