fbpx

สิงคโปร์คลายจำกัดเดินทางจากดินแดนเสี่ยงต่ำ

สิงคโปร์ 22 ส.ค.- สิงคโปร์ผ่อนคลายมาตรการจำกัดการเดินทางกับผู้ที่มาจากดินแดนเสี่ยงต่ำจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 หวังฟื้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบหนักจากโรคโควิด-19


นายลอเรนซ์ หว่อง รัฐมนตรีการศึกษาในฐานะประธานร่วมคณะทำงานเฉพาะกิจระดับรัฐมนตรีรับมือไวรัสโคโรนา เผยวานนี้ว่า ผู้เดินทางมาจากพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่ำประกอบด้วยเวียดนาม มาเก๊า และออสเตรเลีย (ยกเว้นรัฐวิกตอเรีย) จะต้องกักตัวในที่พัก 7 วัน น้อยกว่าผู้เดินทางมาจากพื้นที่อื่นที่ต้องกักตัว 14 วัน และต้องตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาก่อนสิ้นสุดระยะเวลากักตัว ขณะที่ผู้เดินทางมาจากบรูไนและนิวซีแลนด์ หากอยู่ในสองประเทศนี้ในช่วง 14 วันก่อนเข้าสิงคโปร์จะต้องตรวจหาเชื้อที่ท่าอากาศยาน แต่ไม่จำเป็นต้องกักตัวในที่พัก ผู้เดินทางเข้าสิงคโปร์ทุกคนต้องได้รับการอนุญาตเข้าประเทศก่อนเดินทางมาถึง ยกเว้นผู้เดินทางมาจากบรูไนและนิวซีแลนด์ที่อาจเข้ามาด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวและต้องซื้อตั๋วโดยสารล่วงหน้า 7-30 วันก่อนวันเดินทางถึง เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน จนถึงขณะนี้บรูไนมีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 เพียง 140 คน ส่วนนิวซีแลนด์มี 1,665 คน

ลอเรนซ์ หว่อง รมว.สิงคโปร์

ทางการสิงคโปร์ย้ำเตือนประชาชนและผู้พำนักในประเทศให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปต่างประเทศที่ไม่จำเป็น ยกเว้นการไปศึกษาหรือทำธุรกิจ และอย่าคิดว่าการผ่อนคลายมาตรการหมายความว่า สถานการณ์ในประเทศจะกลับสู่ภาวะก่อนการระบาดแล้ว สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 กว่า 56,000 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติที่อาศัยกันตามหอพักแออัด ก่อนหน้านี้สิงคโปร์ได้บรรลุข้อตกลงการเดินทางกับหลายประเทศในภูมิภาค เริ่มจากการอนุญาตให้เดินทางไปราชการหรือธุรกิจที่จำเป็นกับ 6 พื้นที่ในจีนเมื่อเดือนมิถุนายนตามข้อตกลงทางด่วน ประกอบด้วยเซี่ยงไฮ้ เทียนจิน ฉงชิ่ง กวางตุ้ง เจียงซู และเจ้อเจียง ต่อมาอนุญาตให้ผู้ถือใบอนุญาตผ่านแดนระยะยาวในมาเลเซียเดินทางเข้าออกมาได้สัปดาห์ละไม่เกิน 400 คน และเตรียมผ่อนคลายมาตรการจำกัดกับญี่ปุ่นในเดือนหน้า.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง