fbpx

สหรัฐสั่งอพยพประชาชนรัฐแคลิฟอร์เนียเพิ่มหลังไฟป่ายังคงลุกลาม

ลอสแอนเจลิส 21 ส.ค. – ทางการสหรัฐสั่งอพยพประชาชนเพิ่มท่ามกลางสถานการณ์ไฟป่าที่ยังคงรุนแรงและลุกลามในหลายพื้นที่ทางตอนเหนือและตอนกลางของรัฐแคลิฟอร์เนีย


ทางการสหรัฐออกคำสั่งอพยพประชาชนเพิ่มเติมในหลายเขตของรัฐแคลิฟอร์เนียตลอดทั้งคืนของวานนี้ หลังไฟป่ายังคงลุกลามเผาผลาญบ้านเรือนอย่างรวดเร็วจนทางการต้องสั่งปิดถนนหลายสาย รวมถึงอุทยานบิ๊กเบซินเรดวู้ดส์ที่เก่าแก่ที่สุดของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งได้รับความเสียหายจากไฟป่าอย่างรุนแรง ทางการระบุเพิ่มเติมว่า ได้อพยพประชาชน 60,000 คนออกจากพื้นที่แล้ว และออกคำเตือนอพยพในพื้นที่ที่มีประชาชนอีกกว่า 100,000 คน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่า การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศทำให้โอกาสเกิดไฟป่าเพิ่มสูงขึ้นได้ตลอดทั้งปีมากกว่าที่จะเกิดแค่ในช่วงฤดูไฟป่าในเดือนสิงหาคมถึงพฤศจิกายนของทุกปี นอกจากนี้ ไฟป่าครั้งล่าสุดยังก่อให้เกิดการเตือนภัยคุณภาพอากาศ โดยคาดว่าเบย์แอเรียจะประสบปัญหาคุณภาพอากาศย่ำแย่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

นายเกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่เกิดเรื่องราวมากมายในรัฐแคลิฟอร์เนีย ไม่ว่าจะเป็นการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 เกิดเหตุฟ้าผ่าในหลายพื้นที่ คลื่นความร้อนสูงเป็นประวัติการณ์ รวมถึงไฟป่าที่ลุกลาม แต่สิ่งหนึ่งที่เขารู้คือ ชาวรัฐแคลิฟอร์เนียจะก้าวผ่านเรื่องเลวร้ายเหล่านี้ไปได้. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา