fbpx

ยอดป่วยโควิด-19 ทั่วโลกทะลุ 20 ล้านคนแล้ว

ปารีส 11 ส.ค.- ยอดผู้ป่วยสะสมจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ทั่วโลกเกิน 20 ล้านคนแล้วในวันนี้ ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลกวอนคนอย่าเพิ่งสิ้นหวัง


เอเอฟพีอ้างตัวเลขของแหล่งข่าวทางการว่า ยอดผู้ป่วยสะสมทั่วโลกเมื่อเวลา 22.15 น.วันจันทร์ตามเวลามาตรฐานสากล ตรงกับเวลา 05.15 น.วันนี้ตามเวลาในไทยอยู่ที่ 20,002,577 คน เสียชีวิต 733,842 คน คาดว่าจะเกิน 750,000 คนในอีกไม่กี่วันเพราะสถานการณ์การระบาดยังไม่คลี่คลาย สหรัฐยังคงเป็นประเทศที่มีผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตมากที่สุดในโลกที่ 5,085,821 คน และ 163,370 คน

ดร.ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลกกล่าวว่า เบื้องหลังตัวเลขเหล่านี้คือความเจ็บปวดและทุกข์ทรมาน แต่ขอยืนยันว่ายังมีแสงแห่งความหวังอยู่ ยังไม่สายที่จะช่วยกันทำให้การแพร่ระบาดลดลง พร้อมกับยกตัวอย่างประเทศที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมโรคโควิด-19 เช่น รวันดา นิวซีแลนด์ ด้าน นพ.ไมเคิล ไรอัน ผู้อำนวยการโครงการเหตุฉุกเฉินขององค์การอนามัยโลกระบุว่า วัคซีนเป็นเพียงส่วนหนึ่งของคำตอบเท่านั้น เพราะโรคอย่างโปลิโอและหัดก็ยังไม่หมดไปแม้มีวัคซีนแล้ว.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร