fbpx

ทั่วโลกติดเชื้อโควิด-19 เกือบ 19 ล้านคน

สหรัฐ 6 ส.ค.- ยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในสหรัฐเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ท่ามกลางการเพิ่มมาตรการคุมเข้มในหลายพื้นที่


สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลก มีผู้ติดเชื้อเกือบ 19 ล้านคน เข้าไปทุกที โดยที่สหรัฐจนถึงขณะนี้ พบผู้ติดเชื้อแล้วเกือบ 5 ล้านคน เสียชีวิตแล้ว กว่า 160,000 คน โดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ราว 55,000 คน ขณะที่หลายรัฐพยายามคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาด อย่างที่รัฐนิวยอร์ก นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กเดินหน้าตั้งจุดตรวจตามเส้นทางเข้าสู่รัฐนิวยอร์ก เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ที่เดินทางมาจาก 35 รัฐปฏิบัติตามมาตรการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ซึ่งผู้ฝ่าฝืนมาตรการกักตัว มีโทษปรับสูงถึง 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 310,000 บาท

ด้านนายแอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคติดเชื้อและโรคภูมิแพ้ของสหรัฐเผย มีแนวโน้มว่าบรรดาผู้ผลิตยาจะสามารถผลิตวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ได้หลายสิบล้านโดสได้ภายในต้นปีหน้า ซึ่งอาจทำให้โลกสามารถผ่านพ้นโรคโควิด-19 ที่คร่าชีวิตผู้คนทั่วโลกไปกว่า 700,000 คนภายในสิ้นปีหน้า อย่างไรก็ตาม นายเฟาซียืนยันว่าผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการการแพทย์จะไม่ยอมให้การเมืองเข้ามาแทรกแซงการอนุมัติการใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จนกว่าจะแน่ใจว่า วัคซีนมีประสิทธิภาพและปลอดภัยจริง


ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ขู่จะใช้อำนาจพิเศษหากยังไม่สามารถตกลงกับพรรคเดโมแครตเกี่ยวกับการให้เงินเยียวยาผู้ที่ต้องตกงานจากผลกระทบของการแพร่ระบาด โดยพรรครีพับลิกันต้องการขยายการให้เงินช่วยเหลือผู้ที่ต้องตกงานไปจนถึงเดือนธันวาคม แต่ตัดลดจากสัปดาห์ละ 600 ดอลลาร์สหรัฐ เหลือเพียงสัปดาห์ละ 400 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 12,400 บาท แต่พรรคเดโมแครตไม่เห็นด้วย โดยต้องการให้จ่ายในอัตราเดิม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา