เมืองศูนย์กลางไฮเทคของอินเดียต้องกลับไปล็อกดาวน์อีกครั้งเพราะโควิด-19

เบงกาลูรู 14 ก.ค.  – เบงกาลูรู หรือ ชื่อเดิมคือ บังกาลอร์  ซึ่งเป็นเมืองศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีทันสมัยของอินเดีย ต้องกลับไปใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้งในวันนี้เป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่พุ่งสูง ซึ่งกระทบกับความพยายามของรัฐบาลในการฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจที่มีปัญหา


สถานที่ประกอบพิธีทางศาสนา ระบบขนส่งมวลชน หน่วยงานของรัฐบาล และร้านค้าส่วนใหญ่ ต้องปิดตัวลงอีกครั้งหนึ่งตั้งแต่วันนี้ และประชาชนจะถูกจำกัดให้อยู่แต่ภายในบ้าน โดยจะอนุญาตให้ออกจากบ้านได้เฉพาะผู้ที่มีเหตุจำเป็นเท่านั้น เจ้าหน้าที่กล่าวว่า โรงเรียน มหาวิทยาลัยและภัตตาคารจะยังคงปิดให้บริการต่อไป เมืองเบงกาลูรู เป็นเมืองที่เป็นสถานที่ตั้งของบริษัทด้านไอทีขนาดใหญ่ของโลกเช่น อินโฟซิส พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพียงประมาณ 1,000 คน เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนและดูเหมือนว่าจะควบคุมการระบาดได้ดีกว่าพื้นที่อื่น ๆ ของอินเดีย ในด้านการตรวจหาและติดตาม แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงขึ้นไปเป็นกือบ 20,000 ราย โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกล่าวโทษว่าเป็นเพราะการผ่อนคลายมาตรการเข้มงวดเมื่อเดือนมิถุนายน โดยรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี วิตกเกี่ยวกับเศรษฐกิจของประเทศ จึงตัดสินใจผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ที่ทำให้ชาวอินเดียหลายล้านคนต้องตกงาน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน