fbpx

ผู้ประท้วงที่ถูกจับในฮ่องกงสัปดาห์นี้เป็นเด็กเกือบร้อยคน

ฮ่องกง 29 พ.ค.- ตำรวจฮ่องกงเผยว่า ผู้ประท้วงที่ถูกควบคุมตัว 396 คนในสัปดาห์นี้ มีอายุตั้งแต่ 12 ปี จนถึง 70 ปี ในจำนวนนี้เกือบ 100 คนเป็นผู้เยาว์


เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เซาท์ไชนามอร์นิงโพสต์รายงานอ้างการเปิดเผยของตำรวจว่า สองวันที่ผ่านมาควบคุมตัวผู้ประท้วงต่อต้านร่างกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติจีนที่ใช้กับฮ่องกงและร่างกฎหมายห้ามดูหมิ่นเพลงชาติจีนในฮ่องกงได้ทั้งหมด 396 คน ในหลายย่านทั่วฮ่องกง และเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาตำรวจปราบจลาจลได้ปะทะกับกลุ่มที่ปิดถนนและวางเพลิง ผู้ถูกควบคุมตัวมีความผิดตั้งแต่ครอบครองอาวุธร้ายแรง ครอบครองอุปกรณ์ที่สามารถใช้ทำผิดกฎหมาย ไปจนถึงชุมนุมอย่างผิดกฎหมาย และเข้าร่วมการชุมนุมที่ไม่ได้รับอนุญาต ในจำนวนนี้ 180 คน เป็นนักเรียนมัธยมหรือนักศึกษาจากสถาบันการศึกษา 60 แห่ง โดยเป็นเยาวชนคือมีอายุต่ำกว่า 18 ปี ประมาณ 80 คน ผู้ถูกควบคุมตัวมีอายุตั้งแต่ 12 ปี ไปจนถึง 70 ปี เป็นชาย 234 คน หญิง 162 คน 

วันพุธที่ผ่านมาเป็นวันแรกที่นักเรียนฮ่องกงกลับไปโรงเรียน หลังจากปิดมาตั้งแต่เดือนมกราคมเพื่อควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 นักเรียนบางส่วนไม่เข้าชั้นเรียน บางส่วนนั่งประท้วงด้านนอก กระทรวงศึกษาธิการแถลงในเย็นวันเดียวกันว่า การเห็นเยาวชนในชุดนักเรียนถูกควบคุมตัวเป็นเรื่องน่าตกใจและน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง ขอให้นักเรียนใช้โอกาสที่ได้กลับไปเรียนอย่างคุ้มค่า ไม่เข้าร่วมกิจกรรมใด ๆ ที่ผิดกฎหมายหรือเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของตนเอง.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล