fbpx

“ทรัมป์” ทัวร์โรงงานผลิตหน้ากาก แต่ไม่สวมแม้มีป้ายกำกับ

ฟีนิกซ์ 6 พ.ค.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ เยี่ยมชมโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนาเมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยไม่สวมหน้ากากอนามัย แม้ว่ามีป้ายกำกับไว้อย่างชัดเจน


ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกันประธานาธิบดีทรัมป์เผยกับผู้สื่อข่าวขณะจะออกจากทำเนียบขาวว่า จะไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย รอยเตอร์มองว่า เป็นการออกนอกกรุงวอชิงตันที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักในช่วงนี้เพื่อไปยังรัฐที่เขาหวังว่าจะชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีเดือนพฤศจิกายนนี้ โรงงานนี้เป็นของบริษัทฮันนีเวลล์อินเตอร์เนชันนัล ผลิตหน้ากากอนามัยแบบ N95 สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ โดยได้เร่งผลิตภายในเวลาไม่ถึง 5 สัปดาห์เพื่อบรรเทาความขาดแคลน ทรัมป์สวมแว่นตานิรภัยระหว่างเยี่ยมชมโรงงานแต่ไม่สวมหน้ากากอนามัย แม้ว่าคนงานทั้งโรงงานสวมและมีป้ายกำกับไว้อย่างชัดเจนว่า พื้นที่นี้ต้องสวมหน้ากากอนามัย อย่างไรก็ดี นายดาเรียส อดัมซิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหรือซีอีโอของบริษัท นายมาร์ก มีโดว์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว และแขกผู้มีเกียรติหลายคนก็ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยเช่นกัน 

รัฐบาลสหรัฐเริ่มขอให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนเพื่อป้องกันการแพร่หรือติดเชื้อไวรัสที่ทำให้เป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 แม้ไม่มีอาการป่วยก็ตาม แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่เคยเห็นประธานาธิบดีสวม ด้านรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยขณะไปเยี่ยมโรงพยาบาลเมโยคลินิกเมื่อเดือนก่อนและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเพิ่งกล่าวยอมรับเมื่อไม่กี่วันก่อนว่าทำไม่ถูกต้อง 


ต่อข้อถามว่าหากมีวัคซีนป้องกันโควิด-19 จะฉีดหรือไม่ ผู้นำสหรัฐตอบแบบหาเสียงว่า หากต้องการให้เขาฉีดเป็นคนแรกหรือคนสุดท้ายก็พร้อมทำตาม หรือเขาอาจจะไม่ฉีดเลยก็ได้ สิ่งใดที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศมากที่สุดเขาก็พร้อมทำสิ่งนั้น สหรัฐมีผู้ป่วยและเสียชีวิตจากโควิด-19 มากที่สุดในโลก โดยมีผู้ป่วยกว่า 1.2 ล้านคนจากกว่า 3.6 ล้านคนทั่วโลก และมีผู้เสียชีวิตเกือบ 72,000 คน จากเกือบ 257,000 คนทั่วโลก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด