fbpx

คนไทยติดอยู่ที่มอนเตเนโกรคนเดียวกว่า 20 วัน

มอนเตเนโกร 7 เม.ย.- หนุ่มไทยเปิดเพจบันทึกการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวทั่วยุโรป ตั้งแต่ต้นเดือน ก.พ. ขณะนี้ติดอยู่ที่มอนเตเนโกรเป็นวันที่ 20 จากสถานการณ์โควิด-19 กำลังหาทางบินกลับไทย แต่ติดมาตรการห้ามบินเข้าลากยาวถึง 18 เม.ย.


นาย แวฮัมซี สาแม หรือ แว เปิดเพจเล่าชีวิตการเดินทางโดยระบุว่าเริ่มเดินทางเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดติดอยู่มอนเตเนโกรเป็นวันที่ 23 แล้ว โดยเล่าว่ามอนเตเนโกรประกาศเคอร์ฟิวเป็นวันแรกเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา โดยแวต้องย้ายที่พักหลายครั้ง โดนเชิญให้ออกจากที่พัก เนื่องจากเจ้าของบ้านต่างก็กลัวว่าจะเป็นผู้แพร่เชื้อ ชีวิตลำบาก 


โดยเมื่อวันที่ 2 เมษายน แวโพสต์ว่า ช่วงเวลาไหนในชีวิตที่เจอทางตันมากที่สุด ตอบอย่างมั่นใจเลยว่า ช่วงเวลานี้ โดยเล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ถูกเชิญออกจากที่พัก เพราะเจ้าของระแวงว่าจะนำเชื้อโควิด-19 เข้าบ้าน จึงพยายามจองที่พักใหม่ทางแอปฯ หลังจากถูกปฏิเสธมาแล้วหลายครั้ง ระหว่างลุ้น ก็จัดการกับอาหารและสัมภาระ และรอถึงวันรุ่งขึ้น จากนั้นเจ้าของห้องพักก็มาเคาะประตูและเชิญให้ออกจากที่พักไป ต้องแบกเป้หาที่พักแต่ก็โดนปฏิเสธอีกหลายแห่ง

โดยในอัปเดตล่าสุด แว โพสต์เล่าว่า หลักจากแบกเป้หาที่พักได้แล้วในกรุงพอดโกริซา ก็เข้านอน มาสะดุ้งตื่นเนื่องจากสถานทูตไทยที่กรุงบูดาเปสต์แจ้งให้ทราบว่าเคลียร์เอกสารผ่านแดนเข้าประเทศทั้งมอนเตเนโกร โครเอเชีย บอสเนีย ฮังการี ให้เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้บินกลับไทยจากกรุงบูดาเปสต์ ฮังการี โดยให้ขึ้นแท็กซี่ในเช้าวันที่ 8 เมษายน จากมอนเตเนโกร ข้ามแดนต่างๆ ด้วยเอกสารที่สถานทูตเตรียมไว้ให้ 


อย่างไรก็ตาม มีอัปเดตล่าสุดเข้ามา เรื่องประกาศห้ามบินเข้าไทยที่ขยายไปถึงวันที่ 18 เมษายน โดยแวรู้สึกว่า ชีวิตยิ่งกว่าภาพยนตร์ สรุปแล้วต้องอยู่ต่อถึงวันที่ 18 เมษายน โดยไม่รู้ว่าสถานกาณ์จะเปลี่ยนแปลงไปอีกหรือไม่ แต่มีเรื่องดีทางสถานทูตฯ แจ้งว่าค่าใช้จ่ายระหว่างที่รอกับไทย รัฐบาลจะช่วยเหลือ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ