fbpx

วัยกลางคนเสี่ยงป่วยหรือตายเพราะโควิด-19 เช่นกัน

ลอนดอน 31 มี.ค.- ผลการวิจัยใหม่ในอังกฤษพบว่า คนวัยกลางคนมีความเสี่ยงติดเชื้อหรือเสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 เช่นกัน


ผลการศึกษาที่เผยแพร่ในวารสารโรคติดเชื้อแลนเซ็ตได้จากการวิเคราะห์ข้อมูลผู้ป่วยโควิด-19 กว่า 3,600 คนในจีนแผ่นดินใหญ่ และข้อมูลผู้ได้รับการอพยพกลับจากเมืองอู่ฮั่นที่พบการระบาดเป็นแห่งแรกพบว่า อายุเป็นปัจจัยสำคัญในการชี้วัดความรุนแรงของการติดเชื้อ ผู้ป่วยอายุเกิน 80 ปีต้องเข้าโรงพยาบาลเกือบร้อยละ 20 ขณะที่ผู้ป่วยอายุต่ำกว่า 30 ปีต้องเข้าโรงพยาบาลเพียงร้อยละ 1 หากนำจำนวนผู้ที่มีอาการปานกลางหรือไม่มีอาการมาคำนวณด้วย อัตราผู้ป่วยวัย 50 ปีเศษที่ต้องเข้าโรงพยาบาลจะอยู่ที่ร้อยละ 8.2 

ผลการศึกษาพบว่า อัตราผู้เสียชีวิตในจีนแผ่นดินใหญ่ที่ได้รับการยืนยันอยู่ที่ร้อยละ 1.38 แต่หากนำจำนวนผู้ไม่ได้รับการยืนยันมาคำนวณด้วยจะลดลงเหลือร้อยละ 0.66 ขณะที่อัตราการเสียชีวิตทั่วโลก 36,374 คน จากจำนวนผู้ป่วย 757,940 คนจนถึงเวลา 01.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 4.8.-สำนักข่าวไทย



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี