fbpx

ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อของสหรัฐ คาดชาวอเมริกันอาจเสียชีวิตถึง 2 แสนคน

วอชิงตัน 30 มี.ค.- นพ..แอนโทนี เฟาชี ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อของรัฐบาลสหรัฐระบุว่า สหรัฐอาจมีผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ถึง 200,000 คน 


นพ.เฟาชี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติของสหรัฐเตือนว่า สหรัฐอาจมีผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มากถึง 200,000 คน และอาจมีผู้ติดเชื้อนับล้านคน โดยการเตือนดังกล่าวมีขึ้นในช่วงที่นิวยอร์ นิวออร์ลีนส์ และอีกหลายเมืองใหญ่กำลังขาดแคลนเวชภัณฑ์

นพ.เฟาชี ซึ่งให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นระบุว่า การระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อาจทำให้มีผู้เสียชีวิตระหว่าง 100,000 ถึง 200,000 คน ในสหรัฐ ขณะที่รายงานของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ หรือซีดีซีระบุว่า ตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา ไข้หวัดใหญ่ได้คร่าชีวิตคนอเมริกันไปปีละประมาณ 12,000 ถึง 61,000 คน และในการระบาดใหญ่ของไข้หวัดใหญ่เมื่อปี 2461-2462 นั้น สหรัฐมีผู้เสียชีวิตถึง 675,000 คน


ยอดผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในสหรัฐทะลุเกิน 2,400 คนแล้วในวันอาทิตย์ โดยเฉพาะเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตมากกว่าสองเท่าของเมื่อ 2 วันก่อนหน้า และขณะนี้สหรัฐมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 137,000 คนแล้ว และเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”