fbpx

รัฐแคลิฟอร์เนียออกมาตรการที่เข้มงวดยิ่งขึ้นหลังผู้คนยังแห่ไปเที่ยวชายหาด

ลอสแอนเจลิส 24 มี.ค. – นายแกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐเพิ่มมาตรการจำกัดการระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการสั่งปิดสถานจอดรถตามชายหาดและสวนสาธารณะในรัฐแคลิฟอร์เนีย หลังจากในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้คนหลายหมื่นคนฝ่าฝืนมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม แม้ทางการรัฐออกคำสั่งให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน แต่ก็ยังปรากฏภาพฝูงชนแห่กันไปเที่ยวตามชายหาด เช่น มาลิบู และ ซานตาโมนิก้า


รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นรัฐหนึ่งที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดในสหรัฐ พบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 1,700 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 27 คน จนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วผู้ว่าการรัฐต้องสั่งให้ประชาชนทุกคนอยู่แต่ในบ้าน เว้นแต่จะมีกิจกรรมที่จำเป็น และขอให้รักษาระยะห่างทางสังคม แต่ไม่ได้ให้ตำรวจบังคับใช้คำสั่งเนื่องจากคิดว่าประชาชนจะรู้จักควบคุมตัวเอง

ด้านนายอีริก การ์เซตติ นายกเทศมนตรีนครลอสแอนเจลิสได้ผ่อนคลายข้อจำกัดในเมืองลง ด้วยการอนุญาตให้ร้านอาหารสามารถส่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปให้ผู้คนตามบ้านได้ และขณะนี้หลายเมืองในสหรัฐเริ่มทำตามแล้ว โดยนายกเทศมนตรีแอลเอระบุว่า การผ่อนคลายข้อจำกัดดังกล่าวไม่เพียงแต่จะเป็นผลดีต่อชาวแอลเอเท่านั้น แต่ยังดีช่วยให้ธุรกิจรอดด้วย.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร