fbpx

ตำหนิผู้นำบราซิลเซลฟี่กับกลุ่มผู้สนับสนุน

เซาเปาโล 16 มี.ค.- ประธานาธิบดีจาอีร์ โบวโซนารูของบราซิลถูกแกนนำในสมาชิกสภาตำหนิเรื่องเซลฟีกับกลุ่มผู้สนับสนุนและดีใจที่คนออกมาชุมนุมตามเมืองใหญ่ ๆ เมื่อวานนี้ว่า ส่งเสริมให้คนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก เสี่ยงทำให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 แพร่ระบาดมากยิ่งขึ้น


ประธานสภาผู้แทนราษฎรบราซิลกล่าวว่า การที่ประธานาธิบดีส่งเสริมให้คนออกมาชุมนุมเท่ากับก่ออันตรายต่อสาธารณสุข เช่นเดียวกับประธานวุฒิสภาที่ออกถ้อยแถลงเป็นลายลักษณ์อักษรว่า เป็นการไร้ความยั้งคิดมากที่ปลุกเร้าคนออกมาชุมนุมตามท้องถนน ขณะที่รัฐมนตรีสาธารณสุขย้ำว่า การรวมตัวจำนวนมากเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง พร้อมกับตัดพ้อว่าคำเตือนนี้เหมือนคำเตือนอันตรายของการสูบบุหรี่ คนรู้แต่ก็ไม่ฟังและไม่ปฏิบัติตาม 

ประธานาธิบดีโบวโซนารู วัย 64 ปี ออกมาพบกลุ่มสนับสนุนที่ประตูหน้าทำเนียบประธานาธิบดีเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ชนกำปั้นทักทาย แล้วใช้สมาร์ทโฟนถ่ายภาพหมู่กับกลุ่มผู้สนับสนุน เขาถ่ายทอดสดเหตุการณ์นี้ในเฟซบุ๊กที่เป็นบัญชีทางการ และระบุว่า การที่ประชาชนออกมาชุมนุมสนับสนุนนโยบายของเขามากมายเช่นนี้เป็นสิ่งที่ไม่สามารถประเมินค่า แม้เขาขอให้เลื่อนการชุมนุมออกไปก่อน แต่ก็ไม่สามารถสั่งการอะไรได้เพราะประชาชนออกมากเอง ถึงแม้สื่อ ไวรัส หรือคำแนะนำใด ๆ ห้ามไว้ก็ตาม 


การกระทำของผู้นำบราซิลสวนทางกับที่เขาเพิ่งเตือนระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ต่อประชาชนทั้งประเทศเมื่อวันพฤหัสบดีให้หลีกเลี่ยงการรวมตัวกัน และคณะแพทย์แนะนำให้กักตัวเองจนถึงสัปดาห์แม้ตรวจไม่พบเชื้อไวรัสที่ทำให้เป็นโรคโควิด-19 หลังจากนำคณะไปพบประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐที่รัฐฟลอริดาและมีคนร่วมคณะหลายคนตรวจพบว่าติดเชื้อ จนถึงขณะนี้บราซิลพบผู้ป่วยแล้ว 162 คน.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่