สะเทือนใจ! ภรรยาผอ.รพ.อู่ฮั่นยื้อรถขนศพสามี

จีน 21 ก.พ.- ภาพสะเทือนใจ ภรรยาผอ.โรงพยาบาลอู่ฮั่นยื้อรถขนศพสามี ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดขึ้นไปอยุ่ที่ 2,236 คน ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่มีแนวโน้มลดลง


เป็นอีก 1 คลิปสะเทือนใจ ที่ถูกแชร์ไปทั่วโซเชียลของจีน เป็นเหตุการณ์ขณะที่ภรรยาของนายแพทย์หลิวจี้อหมิง (Liu Zhiming) อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลอู่ฮั่นอู่ชาง ในเมืองอู่ฮั่นพยายามยื้อรถที่บรรทุกศพของสามีกำลังเคลื่อนตัวออกจากโรงพยาบาล ด้วยเสียงร่ำไห้ที่น่าสงสารอย่างยิ่ง


นายแพทย์หลิวจี้อหมิง วัย 51 ปี อุทิศตนในแนวหน้าของการระบาดแต่ติดเชื้อโควิด 19 จนเสียชีวิตเมื่อวันอังคารในวัย 51 ปี หลังจากที่เพิ่งฉลองวันเกิดได้เพียง 1 สัปดาห์ ภรรยาของคุณหมอก็ทำหน้าที่พยายามในแนวหน้าด้วย และเดินทางมาส่งร่างไร้วิญญาณของสามีที่โรงพยาบาลอู่ฮั่นถงจี้ สาขาจงฝ่าซินเฉิง พร้อมด้วยสมาชิกในครอบครัว มิตรสหาย และเพื่อนร่วมงาน แต่เมื่อรถกำลังจะเคลื่อนอออกไป ภรรยาของคุณหมอก็ร้องไห้เสียงดังแล้ววิ่งไปคว้าท้ายรถไม่ยอมให้รถออกไปยังสุสานเผาศพ เป็นภาพที่สร้างความสะเทือนใจอย่างยิ่ง


ทั้งนี้ ภรรยาคุณหมอเป็นพยาบาลในหน่วยวิกฤตที่โรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง คือ โรงพยาบาลอู่ฮั่นหมายเลข 3 และทำงานอย่างหนักจนไม่ได้พบหน้าสามีมานานถึงเกือบ 1 เดือนแล้ว แต่สุดท้ายทั้งคู่ต้องมาจากกันไปตลอดกาล

ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในจีนยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อวานนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 118 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้เสียชีวิตในเมืองอู่ฮั่นถึง 99 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั้งประเทศอยู่ที่ 2,236 คน ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เมื่อวานนี้พบเพิ่มอีก 889 คน ซึ่งมากกว่าตัวเลขของวันก่อนที่พบ 394 คน ยอดผู้ติดเชื้อทั่วประเทศทั้งหมดอยู่ 75,465 คน แม้ว่าขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจีนจะเริ่มมีแนวโน้มที่ลดลง แต่องค์การอนามัยโลก ระบุว่า ยังเร็วเกินไปกว่าที่จะสรุปได้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะลดลงอย่างต่อเนื่องต่อไปหรือไม่

แต่ที่น่าเป็นห่วงกลับเป็นที่ประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 52 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อทั้งหมดเพิ่มเป็น 156 คนแล้ว และมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่นั้น 39 คน เคยไปเข้าร่วมพิธีทางศาสนาที่โบสถ์คริสต์แห่งหนึ่งในเมืองแทกู จนรัฐบาลต้องประกาศให้เมืองแทกูและเมืองซองโดของเกาหลีใต้เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

น้ำป่าถล่มซ้ำเชียงราย-อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผชิญน้ำเน่า

จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าถล่มซ้ำอีกครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ หลังฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ต.นางแล ไปจนถึงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง น้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วทำให้หลายครอบครัวเก็บข้าวของไม่ทัน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้าน อ.สารภี ที่อยู่ท้ายน้ำ ยังมีน้ำท่วมขังและเผชิญกับน้ำเน่าจนแทบอยู่ไม่ได้

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ตำรวจคุมฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

ย้อนไทม์ไลน์ “บัสมรณะ” คร่าชีวิตครู-นักเรียน

ย้อนไทม์ไลน์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา นักเรียนและครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก