fbpx

พบตำรวจฮ่องกงติดเชื้อไวรัสคนแรก หวั่นอาจติดต่อกันในหมู่เจ้าหน้าที่

ฮ่องกง 21 ก.พ. – ทางการฮ่องกงเปิดเผยในวันนี้ว่า พบเจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงคนแรกที่ได้รับการยืนยันว่าเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19  


เฟซบุ๊คอย่างเป็นทางการของตำรวจฮ่องกง ระบุว่า เจ้าหน้าที่วัย 48 ปี ผู้ติดเชื้อ ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงกับตำรวจอีก 59 คน ในย่านทางตะวันตกของฮ่องกงเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ และขณะนี้ทุกคนที่เข้าร่วมงาน ได้ถูกกักตัวไว้ดูอาการแล้ว เนื่องจากความกังวลเรื่องการติดเชื้อ

ฮ่องกงพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 แล้ว 69 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย โดยผู้ป่วยใหม่ที่พบเมื่อเร็วๆ นี้ มีทั้งคนงานในร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดและคนขับแท็กซี่ ซึ่งทั้งคู่ล้วนมีโอกาสสูงที่จะแพร่เชื้อให้กับผู้อื่น ขณะที่การจัดการกับการระบาดของทางการก็สร้างความไม่พอใจให้ผู้คนในฮ่องกง โดยนักวิจารณ์ได้เรียกร้องให้ทางการปิดพรมแดนทั้งหมดกับจีนแผ่นดินใหญ่ โดยมีกลุ่มแพทย์เข้าร่วมประท้วงเรียกร้องด้วย แต่ทางการกลับยังคงปิดเพียงบางส่วน


เศรษฐกิจของฮ่องกงได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากการลดลงของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขณะเดียวกันชาวฮ่องกงเองก็เลือกที่จะอยู่กับบ้านในช่วงการระบาด ทำให้ฮ่องกงประสบภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษ ขณะที่สมาชิกสภาท้องถิ่นกำลังเตรียมหารือเรื่องวงเงินช่วยเหลือ 30,000 ล้าน ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 120,701 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงโรงพยาบาล ที่ต่างกำลังดิ้นรนเพื่อรับมือกับการระบาด.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยทั่วไทยมีฝนตกหนักบางพื้นที่-กทม.ฟ้าคะนอง 70%

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฝนตกหนัก ส่วน กทม.-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 70% กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง

เร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ ปธน.อิหร่าน ประสบอุบัติเหตุตก

เจ้าหน้าที่อิหร่านเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีอิบราฮิม ไรซี พร้อมรัฐมนตรีต่างประเทศ ที่ข่าวระบุว่าประสบเหตุตกบริเวณหุบเขาทางภาคเหนือ ท่ามกลางหมอกปกคลุมหนา ขณะบินกลับจากภารกิจเดินทางไปบริเวณพรมแดน เพื่อเปิดเขื่อนร่วมกับอาเซอร์ไบจาน

สมอ.แจงทำไม “ลาบูบู้” ต้องได้มาตรฐาน มอก.

เลขาฯ สมอ. แจง “ลาบูบู้” เป็นตุ๊กตาเด็กเล่น ต้องได้มาตรฐานและมีความปลอดภัย แนะประชาชนเลือกซื้อของเล่นให้สังเกตเครื่องหมาย มอก. และ QR Code ทุกครั้ง

นายกฯ หารือผู้บริหารธนาคารชั้นนำของอิตาลี

นายกฯ หารือผู้บริหารธนาคาร Intesa Sanpaolo ธนาคารชั้นนำของอิตาลี แลกเปลี่ยนข้อมูล Green bonds ขอรับการสนับสนุนการลงทุนใน Mega Project ไทย โดยเฉพาะแลนด์บริดจ์