fbpx

นายกฯกัมพูชาออกโรงปกป้องการตัดสินใจให้เรือสำราญสหรัฐจอดเทียบท่า

สีหนุวิลล์ 18 ก.พ. – นายกรัฐมนตรีฮุน เซนของกัมพูชาออกโรงปกป้องการตัดสินใจอนุญาตให้เรือสำราญของสหรัฐเข้าจอดเทียบท่าทั้งที่ต่อมามีผู้โดยสารอย่างน้อย 1 คนได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ขณะที่ทางการกัมพูชาเร่งติดตามตัวผู้โดยสารหลายร้อยคนที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อรายดังกล่าว


กัมพูชาตกลงอนุญาตให้เรือเวสเตอร์ดัมเข้าจอดเทียบท่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อให้ผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 2,000 คนขึ้นฝั่ง แต่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานของมาเลเซีย ผู้โดยสารหญิงชาวอเมริกัน วัย 83 ปี ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยในช่วงเวลาดังกล่าวผู้โดยสารต่างแยกย้ายไปยังประเทศต่างๆ รวมทั้ง สิงคโปร์และไทย โดยขณะนี้มีผู้โดยสาร 4 คนถูกเฝ้าสังเกตอาการอยู่ในกรุงเทพฯ 

นายกรัฐมนตรีกัมพูชากล่าวในวันนี้ว่า มีบางคนกล่าวว่าเรือดังกล่าวนำเชื้อไวรัสมาสู่กัมพูชา แต่ขณะนี้กัมพูชายังไม่พบพลเมืองติดเชื้อแต่อย่างใด ด้านบริษัทเดินเรือ ฮอลแลนด์ อเมริกา รายงานว่า ผลการตรวจผู้โดยสาร 406 คนที่โรงแรมในกรุงพนมเปญไม่พบเชื้อ และเตรียมจะเดินทางกลับประเทศต่อไป นายกรัฐมนตรีกัมพูชากล่าวว่า ผู้โดยสาร 300 คนในกรุงพนมเปญจะเดินทางต่อไปยังดูไบ ขณะที่อีก 100 คนจะเดินทางโดยเที่ยวบินเช่าเหมาลำไปยังญี่ปุ่น นอกจากนี้ ทางการกัมพูชายังกำลังจัดเที่ยวบินให้ผู้โดยสารที่ยังอยู่ในเมืองท่าสีหนุวิลล์ แม้นายกรัฐมนตรีไม่ได้ระบุว่าจะเดินทางต่อไปยังที่ใด 


กัมพูชามีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เพียงรายเดียว เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งมีอาการดีขึ้นแล้ว .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร