fbpx

คาเธ่ย์แปซิฟิกขอให้พนักงาน 27,000 คนลาพักโดยไม่รับเงินเดือน 3 สัปดาห์

ฮ่องกง 5 ก.พ.- สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิกของฮ่องกงขอร้องให้พนักงานจำนวน 27,000 คนลาพักงานโดยที่ไม่รับเงินเดือนเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ขณะที่สายการบินกำลังเผชิญวิกฤติอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่


นายออสกัสตัส ถัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหรือซีอีโอของคาเธ่ย์แปซิฟิกกล่าวในวิดีโอที่ถูกนำไปโพสต์ว่า เขาหวังว่าทุกคนจะให้ความร่วมมือนับตั้งแต่พนักงานบริการส่วนหน้าที่ต้องติดต่อกับลูกค้าไปจนถึงผู้บริหารระดับสูงและร่วมแบ่งรับความท้าทายที่กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ ก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่แล้ว สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิกก็ต้องเผชิญกับความวุ่นวายทางการเมืองและการประท้วงในฮ่องกงที่ยืดเยื้อนานหลายเดือน และล่าสุดก็ต้องมาเผชิญกับผลกระทบอันเนื่องมาจากการระบาดของเชื้อไวรัส โดยสายการบินหลายแห่งได้สั่งลดหรือระงับเที่ยวบินไปยังจีนเพื่อพยายามยุติการระบาดของเชื้อไวรัส ขณะที่จำนวนผู้โดยสารตกลงอย่างฮวบฮาบ

ซีอีโอของคาเธย์แปซิฟิกกล่าวว่า กระแสเงินสดนับเป็นสิ่งสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ และได้ประกาศหลายมาตรการเพื่อแก้ไขวิกฤติดังกล่าว รวมถึงการขอให้บรรดาพนักงานสมัครใจลาพักงานโดยไม่รับเงินเดือน นอกจากนี้ ยังได้ขอให้บรรดาซัพพลายเออร์ลดราคาสินค้าลง และสายการบินอาจปรับขีดความสามารถ รวมทั้งลดเที่ยวบินไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ถึงร้อยละ 90 ซึ่งได้ประกาศไปแล้ว.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก