fbpx

เชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาดหนัก

จีน 22 ม.ค.- เชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ยังคงแพร่ระบาดออกไปในหลายพื้นที่ทั้งในจีนและต่างประเทศ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มเป็น 9 คนแล้ว


สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคปอดอักเสบยังขยายวงกว้างออกไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทางการจีนยืนยันมีผู้เสียชีวิตแล้ว 9 คน ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 440 คนแล้ว โดยพบอยู่ใน 13 มณฑลแต่ส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ทางภาคกลางของจีน ขณะที่ทางการเตือนว่าเชื้อโคโรนาไวรัสอาจจะมีการกลายพันธุ์ ซึ่งจะทำให้การแพร่ระบาดรุนแรงขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้เคยระบุว่ามีหลักฐานบ่งชี้ว่าเชื้อนี้สามารถติดต่อจากคนสู่คนได้ เวลานี้ทางการจีนได้เพิ่มมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาด ล่าสุดมีคำเตือนให้ประชาชนในเมืองอู่ฮั่นงดเดินทางออกนอกพื้นที่พร้อมกับสั่งห้ามนำสัตว์มีชีวิตรวมทั้งสัตว์ปีกเข้ามาในเมืองอู่ฮั่น

ขณะที่หลายประเทศก็กำลังตื่นตัวป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่  โดยที่สหรัฐ ซึ่งพบผู้ติดเชื้อรายแรกหลังเดินทางกลับมาจากเมืองอู่ฮั่น ล่าสุดศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคประกาศจะตรวจคัดกรองผู้โดยสารจากเมืองอู่ฮั่นเพิ่มอีก 2 สนามบินได้แก่สนามบินโอแฮร์ในนคร ชิคาโก และสนามบินแอตแลนตา หลังจากก่อนหน้านี้มีการตรวจคัดครองที่สนามบิน 3 แห่งได้แก่สนามบินลอสแอนเจลิส สนามบินซานฟรานซิสโก และสนามบินเจเอฟเคในนิวยอร์ก และจากนี้ไปชาวจีนทั้งหมดที่เดินทางมายังสหรัฐจะต้องมาลงที่สนามบินภายใน 5 แห่งนี้เท่านั้น   


ส่วนที่ไต้หวันซึ่งพบผู้ติดเชื้อแล้ว 1 คนทางการแนะนำให้ประชาชนงดเดินทางไปเมืองอู่ฮั่น ขณะที่สายการบินคาเธย์แปซิฟิคของฮ่องกงอนุญาตให้ลูกเรือบนเที่ยวไปจีนแผ่นดินใหญ่สวมหน้ากากอนามัยได้ตามที่ร้องขอ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร