ผู้นำสหรัฐขู่อาจต้องใช้กำลังทางทหารกับเกาหลีเหนือ

วอชิงตัน 4 ธ.ค. – ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐเปรยว่า อาจต้องมีการใช้กำลังทางทหารกับเกาหลีเหนือ แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงย้ำว่า เขากับนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันอย่างมาก


ประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศว่า สหรัฐเป็นชาติที่มีแสนยานุภาพทางทหารสูงสุดในโลก และหวังว่า สหรัฐคงไม่ต้องใช้แสนยานุภาพดังกล่าว อย่างไรก็ตาม หากต้องใช้สหรัฐก็จะใช้

ท่าทีของผู้นำสหรัฐ มีขึ้นในช่วงที่การเจรจาปลดนิวเคลียร์เกาหลีเหนือระหว่างสหรัฐกับเกาหลีเหนือประสบภาวะชะงักงัน โดยเกาหลีเหนือได้ขีดเส้นตายให้สหรัฐลดท่าทีที่เป็นปฏิปักษ์ต่อเกาหลีเหนือก่อนสิ้นปีนี้ มิเช่นนั้นจะไม่เจรจาด้วย.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ