fbpx

กลาโหมเกาหลีใต้ยืนยันไม่ยกเว้นเกณฑ์ทหารให้วงบีทีเอส

โซล 22 พ.ย.- กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ยืนยันว่า วงบีทีเอส บอยแบนด์ชื่อดังของประเทศจะไม่ได้รับการยกเว้นเรื่องเกณฑ์ทหาร ตอกย้ำนโยบายของกระทรวงที่นักร้องนักแสดงจะต้องรับการเกณฑ์ทหารเหมือนชายเกาหลีใต้ทั่วประเทศ 


กระทรวงกลาโหมแถลงเมื่อวันพฤหัสบดีว่า การให้นักร้องนักแสดงได้รับการยกเว้นไม่ต้องเกณฑ์ทหารไม่สอดคล้องกับจุดยืนของรัฐบาลที่ต้องการคงความยุติธรรมและเป็นธรรม ต่อให้เป็นผู้ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศก็ตาม รอยเตอร์ระบุว่า ประกาศของกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้อาจจะจุดกระแสถกเถียงขึ้นมาอีกครั้งเรื่องนักร้องนักแสดงและนักกีฬาควรรับการเกณฑ์ทหารนาน 18 เดือนในช่วงที่อาจถึงจุดสูงสุดของอาชีพหรือไม่ 

กฎหมายเกาหลีใต้กำหนดให้ชายที่มีอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์และร่างกายสมบูรณ์จะต้องรับการเกณฑ์ทหารทุกคน และยกเว้นให้เพียงไม่กี่คน เช่น นักกีฬาเหรียญทองเอเชียนเกมส์ นักกีฬาที่คว้าเหรียญโอลิมปิก นักดนตรีคลาสิกที่คว้ารางวัลในเวทีแข่งขันระดับสากล กระทรวงกลาโหมเผยว่า แต่ละปีมีผู้ได้รับการยกเว้นไม่ถึง 45 คน ปัจจุบันเกาหลีใต้มีทหารเกือบ 600,000 นาย ส่วนใหญ่เป็นทหารเกณฑ์ 


สมาชิกวงบีทีเอสทั้ง 7 คนมีอายุระหว่าง 22-26 ปี บอยแบนด์เคป็อบวงนี้เป็นที่รู้จักระดับโลก มีเพลงติดอันดับหนึ่งบนบิลบอร์ดถึงสามเพลงภายในเวลาไม่ถึงปี ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมีปี 2562 และตระเวนแสดงคอนเสิร์ตไปทั่วโลก เพราะมีแฟนเพลงตั้งแต่สหรัฐไปจนถึงซาอุดีอาระเบีย.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร