fbpx

ภัตตาคารในสิงคโปร์ระงับการใช้ตู้คีบปูหลังมีกระแสไม่พอใจ

สิงคโปร์ 24 ต.ค. – ภัตตาคารในสิงคโปร์แห่งหนึ่งระงับแผนการโปรโมทร้านที่ให้ลูกค้าใช้อุปกรณ์ที่เหมือนกับตู้คีบตุ๊กตาตามสวนสนุกต่าง ๆ มาใช้ในการคีบปูเป็นๆ มาทำอาหาร หลังจากเกิดกระแสไม่พอใจทางอินเทอร์เน็ต


คลิปภาพตู้คีบปูสีชมพู ที่มีปูเป็น ๆ บรรจุอยู่ และมีภาพปูตัวสีแดงยิ้มประดับอยู่ที่ตู้พร้อมกับข้อความเชิญชวนให้มาจับปู เผยแพร่ไปอย่างรวดเร็วในสื่ออินเทอร์เน็ตหลังจากที่มีผู้โพสต์คลิปในสัปดาห์นี้ การใช้งานของตู้คีบปูนี้ก็เหมือนกับตู้คีปตุ๊กตาทั่วไป ลูกค้าจะต้องหยอดเงิน 5 ดอลลาร์สิงโปร์ หรือ ประมาณ 110 บาท เพื่อให้ตัวคีบทำงาน ลูกค้าจะบังคับตัวคีบไปจับปูในตู้ให้ได้ หากทำสำเร็จก็สามารถนำปูไปปรุงอาหารได้ฟรี หรือ จะนำกลับบ้านก็ได้ หรือ จะฝากไว้กับภัตตาคาร ที่มีชื่อว่า เฮาส์ ออฟ ซีฟู้ด เพื่อกลับมากินในวันหลังก็ได้ แต่บรรดาผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมองว่า เป็นการกระทำที่ทารุณเกินไป สมาคมป้องกันการทารุณกรรมต่อสัตว์ กล่าวว่า เจ้าตู้ดังกล่าว ทำให้ปูบาดเจ็บโดยไม่จำเป็นและทำให้ประชาชนมองว่าสัตว์เป็นแค่วัตถุที่จะเล่นสนุกด้วย ทางสมาคมกล่าวด้วยว่า ปูเป็นสิ่งมีชีวิตไม่ใช่ของเล่น ทางด้านหน่วยงานดูแลสัตว์กล่าวว่า กำลังเข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้ ในขณะเดียวกัน ฟรานซิส เอ็ง ผู้บริหารภัตตาคารเฮ้าส์ ออฟ ซีฟู้ด กล่าวว่า แผนการโปรโมทดังกล่าว ซึ่งเริ่มขึ้นในเดือนนี้ จะถูกระงับไว้ก่อน หลังจากมีกระแสร้องเรียน แต่เขากล่าวว่า รู้สึกประหลาดใจกับปฎิกิริยาของประชาชน เขากล่าวว่า ไม่ได้มีเจตนาจะทรมาณสัตว์ และปูก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร เขากล่าวว่า มีการหุ้มตัวหนีบด้วยพลาสติกและมีการบุภายในตู้เป็นอย่างดีเพื่อไม่ให้ปูบาดเจ็บเวลาถูกหย่อนลงไปในช่องรับ แต่เขาก็โพสต์ข้อความขออภัยไว้ในเฟสบุ๊คของภัตตาคารแล้ว เอ็งกล่าวด้วยว่า แผนโปรโมทแบบเดียวกันนี้ที่ภัตตาคาร 2 แห่งของเขาในจีนประสบความสำเร็จด้วยดี เขามีแผนการที่จะไปพบกับเจ้าหน้าที่สิงคโปร์และจะยกเลิกการใช้ตู้คีบปู หากเจ้าหน้าที่สั่งมา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ