fbpx

ผู้นำสหรัฐเผยกำลังหารือกับตุรกีและเคิร์ดแก้ปัญหาการสู้รบในซีเรีย

วอชิงตัน 11 ต.ค. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐทวีตข้อความระบุว่า รัฐบาลสหรัฐกำลังหารือร่วมกับตุรกีและกองกำลังชาวเคิร์ด  เพื่อแก้ปัญหากรณีตุรกีใช้ปฏิบัติการทางทหารต่อกองกำลังชาวเคิร์ด ทางตอนเหนือของซีเรีย 


ผู้นำสหรัฐระบุว่า เขากำลังพยายามยุติสงครามที่ไม่มีวันจบสิ้น พร้อมเปิดเผยว่าได้ขู่จะคว่ำบาตรตุรกี หากตุรกีไม่เล่นตามกติกา

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทรัมป์ได้ประกาศถอนทหารสหรัฐออกจากพื้นที่ตอนเหนือของซีเรีย และได้โทรศัพท์ไปหาประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอานของตุรกี พร้อมบอกกับผู้นำตุรกีว่า สหรัฐจะไม่สนับสนุนฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ไม่ว่าเคิร์ด หรือตุรกี อย่างไรก็ตาม การถอนทหารทำให้เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งจากพรรคเดโมแครตและรีพับลิกัน ที่มองว่าสหรัฐหักหลังกองกำลังชาวเคิร์ดที่ช่วยสหรัฐต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้ายในพื้นที่มาโดยตลอด


คาดว่า ทรัมป์จะเชิญผู้นำตุรกีไปหารือเรื่องซีเรียที่ทำเนียบขาวในสัปดาห์หน้า ขณะที่นักวิเคราะห์มองว่า ทรัมป์ กำลังหาทางลดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากพรรครีพับลิกัน เพื่อเรียกเสียงสนับสนุนสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปีหน้า.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ