fbpx

วาติกันแถลงยืนยันโป๊ปจะเสด็จเยือนไทยและญี่ปุ่น พ.ย.นี้

สำนักวาติกัน 13 ก.ย.- สำนักวาติกันแถลงวันนี้ว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิกจะเสด็จเยือนไทยและญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 19-26 พฤศจิกายน 


สำนักวาติกันแถลงว่า สมเด็จพระสันตะปาปาจะเสด็จเยือนไทยตั้งแต่วันที่ 20-23 พฤศจิกายน จากนั้นจะเสด็จต่อไปญี่ปุ่น โดยมีเมืองฮิโรชิมาและเมืองนางาซากิ สองเมืองที่ถูกสหรัฐทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ช่วงสงครามโลกครั้งที่สองรวมอยู่ในหมายกำหนดการด้วย 

ด้านเว็บไซต์วาติกันนิวส์รายงานว่า พระองค์จะเป็นโป๊ปองค์ที่สองที่เสด็จเยือนสองประเทศนี้ หลังจากโป๊ปจอห์น ปอลที่สองเสด็จเยือนเป็นองค์แรก การเยือนไทยจะตรงกับการฉลองโอกาสครบ 350 ปี แห่งการสถาปนามิสซังสยาม หรืออัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯในปัจจุบันเมื่อปี พ.ศ.2212 หรือปี ค.ศ.1669 ส่วนการเยือนญี่ปุ่นจะเน้นเรื่องการปกป้องและการสร้าง เพราะเป็นประเทศที่ยังคงมีปัญหาเรื่องภัยคุกคามจากนิวเคลียร์ รายละเอียดของการเสด็จเยือนจะมีการประกาศในภายหลัง


โป๊ปฟรานซิสเสด็จเยือนเอเชียแล้ว 2 ครั้งตั้งแต่ทรงรับตำแหน่งเมื่อ 5 ปีก่อน เป็นการเสด็จเยือนฟิลิปปินส์และศรีลังกาในปี 2557 เมียนมาและบังกลาเทศเมื่อปีก่อน พระองค์ตรัสเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ว่า มีพระราชประสงค์จะเสด็จเยือนญี่ปุ่น เพราะเคยอยากไปทำงานเผยแผ่คริสตศาสนาตั้งแต่วัยเยาว์ แต่ไม่ได้ไปเพราะต้องรับการผ่าตัดปอด.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน