fbpx

พายุลูกใหม่ทำบาฮามาสฝนตกลมแรง อาจกลายเป็นพายุใหญ่

แนสซอ 13 ก.ย.- เครือรัฐบาฮามาสของสหรัฐที่ถูกเฮอริเคนโดเรียนถล่มเสียหายยับเยินเมื่อต้นเดือน เผชิญพายุลุกใหม่ในเช้าวันนี้ ทำให้ฝนตกและลมแรง ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐเตือนว่า พายุลูกนี้อาจทวีกำลังขึ้นเป็นพายุหมุนเขตร้อนชื่ออุมเบร์โต 


ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐรายงานว่า พายุซึ่งขณะนี้ยังเป็นความแปรปรวนเขตร้อนกำลังพาดผ่านตอนกลางของบาฮามาส มีความเร็วลม 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อาจทำให้ฝนตก 3-5 นิ้วไปจนถึงวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น มีความเป็นไปได้ถึงร้อยละ 80 ที่จะทวีกำลังขึ้นเป็นดีเปรสชันเขตร้อนหรือพายุหมุนเขตร้อนในวันรุ่งขึ้น ขณะเคลื่อนตัวอย่างช้า ๆ 5 กิโลเมตรต่อชั่วโมงผ่านบาฮามาสมุ่งหน้าไปยังรัฐฟลอริดา ทางศูนย์จึงได้แจ้งเตือนพายุหมุนเขตร้อนในพื้นที่ตะวันตกเฉียงเหนือของบาฮามาส ครอบคลุมเกาะอาบาโกและเกาะแกรนด์บาฮามาที่ถูกเฮอริเคนโดเรียนกระหน่ำด้วยความรุนแรงระดับ 5 เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา คาดว่าพายุจะมีความเร็วเพิ่มขึ้นขณะเคลื่อนตัวขึ้นไปทางตะวันตกเฉียงเหนือในวันนี้ และอาจกระหน่ำรัฐฟลอริดาในวันเสาร์ จึงได้แจ้งเตือนเฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อนในพื้นที่ริมฝั่งตะวันออกค่อนไปทางตอนกลางของรัฐฟลอริดาตั้งแต่วานนี้ 

นายกรัฐมนตรีบามาฮาสกล่าวเมื่อวันพุธว่า ยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการจากเฮอริเคนโดเรียนอยู่ที่ 50 คน แต่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น ขณะนี้มีปัญหาเรื่องการประสานงานความช่วยเหลือเนื่องจากเฮอริเคนสร้างความเสียหายยับเยิน เขากำลังหาทางขจัดอุปสรรคด้านกฎระเบียบต่าง ๆ อยู่ ทางการได้ตั้งเต็นท์ขนาดใหญ่หลายหลังในกรุงแนสซอ เมืองเอกของบาฮามาเพื่อรองรับผู้ประสบภัย และจะตั้งเต็นท์บนเกาะอาบาโกที่สามารถรองรับผู้ประสบภัยได้มากถึง 4,000 คน.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง