fbpx

สตรีอเมริกันไม่สบายหลังใช้ครีมทาหน้ามีสารปรอทจากเม็กซิโก

แคลิฟอร์เนีย 13 ก.ย.- สตรีชาวรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐมีอาการกึ่งหมดสติ หลังจากใช้ครีมทาหน้าที่สั่งซื้อจากเม็กซิโกมาตลอด 12 ปี ผลการตรวจพบว่าได้รับพิษจากสารปรอทที่อาจทำลายสมองและระบบประสาท


เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์รายงานว่า สตรีวัย 47 ปี ซื้อครีมทาหน้ายี่ห้อหนึ่งจากรัฐฮาลิสโกของเม็กซิโกมาใช้ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา ครีมนี้อวดอ้างสรรพคุณว่าสามารถลดริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่นได้ภายในสองสัปดาห์ บุตรชายเผยว่า มารดารู้ว่ามีการเติมสารบางอย่างในครีมแต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด มารดาเป็นคนกระฉับกระเฉง ตื่นเช้ามาออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ แต่ตอนนี้กลายเป็นคนนอนติดเตียง พูดไม่ได้ ลุกขึ้นไม่ได้ เขาไม่แน่ใจว่ามารดามีปัญหาในการมองเห็นด้วยหรือไม่ 

ด้านสำนักงานสาธารณสุขเทศมณฑลแซคราเมนโตเผยว่า สตรีรายนี้ล้มป่วยเมื่อเดือนมิถุนายน ผลการตรวจพบว่าได้รับพิษจากสารปรอท นับเป็นผู้ป่วยได้รับพิษสารปรอทจากการใช้ครีมทาหน้าเป็นรายแรกในสหรัฐ จึงขอให้ผู้บริโภคหยุดใช้ครีมลักษณะเดียวกันที่นำเข้ามาจากเม็กซิโก สำนักงานกำลังประสานงานกับสำนักงานสาธารณรัฐสุขรัฐแคลิฟอร์เนียเรื่องทดสอบครีมลักษณะเดียวกันในพื้นที่นี้เพื่อหาครีมผสมสารปรอทที่เป็นพิษอย่างยิ่งต่อเด็ก สตรีมีครรภ์ และสตรีให้นมบุตร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ