fbpx

เผย รปภ.เรือนจำมีน้อยกว่าปกติในวันที่นักการเงินค้ากามชื่อดังฆ่าตัวตาย

นิวยอร์ก 12 ส.ค.- แหล่งข่าวแดนห้องขังพิเศษในเรือนจำมหานคร ย่านแมนฮัตตัน รัฐนิวยอร์กของสหรัฐเผยว่า วันที่นายเจฟฟรีย์ เอปสตีน นักการเงินชื่อดังผู้ต้องหาคดีค้ากามเด็กหญิงเสียชีวิตในลักษณะที่อาจเป็นการฆ่าตัวตายนั้น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) มีน้อยกว่าปกติ 


หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า เรือนจำแจ้งกระทรวงยุติธรรมว่านายเอปสตีนซึ่งอยู่ในแดนห้องขังพิเศษจะมี รปภ.ตรวจตราทุก 30 นาที และมีนักโทษร่วมห้องขัง แต่เช้าวันที่ 10 สิงหาคมตามเวลาสหรัฐที่เขาเสียชีวิต เขาอยู่ในห้องขังคนเดียวเพราะเพื่อนร่วมห้องขังถูกย้าย และไม่มี รปภ.ตรวจตราตั้งแต่กลางคืน เพราะ รปภ.คนหนึ่งทำงานล่วงเวลาติดต่อกันมา 5 วันแล้ว และอีกคนก็กำลังทำงานล่วงเวลาเช่นกัน 

การเสียชีวิตอย่างกะทันหันของนายเอปสตีน วัย 66 ปี อาจปิดฉากการสอบสวนคดีที่เขาถูกจับเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมในข้อหาเป็นธุระจัดการค้ากามเด็กหญิงให้แก่คนมีชื่อเสียงและทรงอิทธิพลหลายคนในรัฐฟลอริดาและรัฐนิวยอร์ก มีโทษจำคุกสูงสุด 45 ปี เขาให้การปฏิเสธและไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว อย่างไรก็ดี อัยการยืนยันว่าจะเดินหน้าสอบสวนคดีต่อไป สามสัปดาห์ก่อนหน้านี้เขาหมดสติในห้องขังและมีรอยแผลที่คอ ทางเรือนจำจึงให้เฝ้าระวังว่าอาจเสี่ยงฆ่าตัวตาย แต่ก็เกิดเหตุขึ้นในที่สุด นายเอปสตีนเคยรับสารภาพและถูกศาลฟลอริดาตัดสินในปี 2551 ว่ามีความผิดข้อหาเป็นธุระจัดการค้าประเวณีและค้าประเวณีเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี รับโทษจำคุก 13 เดือน อัยการระบุในคำฟ้องครั้งนั้นว่า มีเด็กหญิง 36 คนตกเป็นเหยื่อ บางคนอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น 


เวอร์จิเนีย จิฟฟรี สตรีในออสเตรเลียวัย 36 ปี ที่เคยฟ้องนายเอปสตีนและอดีตแฟนสาวในปี 2549 ว่าล่อลวงให้เธอตกเป็นทาสกามของเขาและพรรคพวกขณะเธออายุเพียง 16 ปี เผยหลังทราบข่าวเขาเสียชีวิตว่า โล่งอกที่เขาหมดโอกาสไปทำร้ายใครอีกแล้ว แต่ก็ผิดหวังที่เขาไม่ได้พูดถึงสิ่งที่ทำไว้ ทนายความของเธอตั้งข้อสังเกตว่า การที่นายเอปสตีนเสียชีวิตหลังลูกความเปิดเผยรายละเอียดคดีความหนากว่า 2,000 หน้าเมื่อวันศุกร์ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอน ขอเรียกร้องทางการสหรัฐเดินหน้าสอบสวนเพื่อเปิดโปงพรรคพวกของเขาที่ร่วมในแก๊งค้ากามเด็กหญิงที่น่าขยะแขยงนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด