fbpx

ผู้นำทั่วโลกแสดงความเสียใจเหตุไฟไหม้วิหารนอเทรอดามในปารีส

ปารีส 16 เม.ย.- ผู้นำประเทศและองค์กรต่างๆทั่วโลกต่างแสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจให้กับประชาชนชาวฝรั่งเศส จากเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่มหาวิหารนอเทรอดามสัญลักษณ์ใจกลางกรุงปารีสเมื่อเย็นวันจันทร์

ผู้นำประเทศและองค์การสำคัญระดับโลกต่างมีแถลงการณ์ ทวีตข้อความเสียใจและส่งกำลังใจให้รัฐบาลและประชาชนชาวฝรั่งเศส  โดยบอกว่านอเทรอดามเป็นของมนุษยชาติ ทั้งยังเป็นสถานที่สำคัญซึ่งเป็นแรงบันดาลใจและอยู่ในผลงานของนักเขียน จิตรกร นักปราชญ์ต่างๆ รวมทั้งยังมีผู้มาเที่ยวชมจากทั่วโลก  ข้อความที่ส่งมาให้กำลังใจมีทั้งจากนายโดนัลด์ ทุสค์ ประธานคณะมนตรียุโรป  สมเด็จพระสันตะปาปา เลขาธิการสหประชาชาติ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามาและภริยา  นายกรัฐมนตรีเบลเยียม อังกฤษ เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ และนายกรัฐมนตรีเยอรมนีที่กล่าวว่าภาพเพลิงโหมไหม้วิหารเป็นสิ่งที่เจ็บปวดอย่างยิ่ง เพราะนอเทรอดามถือเป็นสัญลักษณ์ของฝรั่งเศสและวัฒนธรรมร่วมของยุโรป  ทางด้านรัฐบาลอียิปต์และอิหร่านได้แสดงความเสียใจเช่นกัน โดยบอกว่านอเทรอดามเป็นศาสนสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของฝรั่งเศสและเป็นหนึ่งในมรดกโลก .- สำนักข่าวไทย



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ