สหรัฐไม่มีแผนใช้กำลังกับเวเนซุเอลา

สหรัฐ 8 มี.ค.- เจ้าหน้าที่สหรัฐเผยรัฐบาลไม่มีแผนการจะใช้กำลังทหารแทรกแซงปัญหาการเมืองเวเนซุเอลา แต่จะเพิ่มมาตรการกดดันต่อผู้นำเวเนซุเอลาให้มากขึ้น


เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐระบุว่ารัฐบาลไม่มีแผนการจะใช้กำลังทหารเข้าแทรกแซงปัญหาการเมืองของเวเนซุเอลาแม้ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หรือเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ จะเคยพูดย้ำว่าสหรัฐจะพิจารณาทุกแนวทางในการแก้ปัญหาเวเนซุเอลา รวมถึงการใช้กำลังทหารก็ตาม นายเอลเลียต อับรามส์ ผู้แทนพิเศษด้านกิจการเวเนซุเอลา และนายมาร์ค กรีน ผู้อำนวยการสำนักงานการพัฒนาระหว่างประเทศกล่าวต่อสภาคองเกรสระบุว่ารัฐบาลส่งเสริมแนวทางสันติวิธีในการเปลี่ยนผ่านทางการเมืองของเวเนซุเอลา โดยใช้ทั้งการทูตและมาตรการทางเศรษฐกิจเพื่อกดดันให้ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ยอมลาออก นายอับรามส์บอกด้วยว่าเร็วๆ นี้สหรัฐจะประกาศมาตรการเพิ่มการคว่ำบาตรระลอกใหม่ต่อเวเนซุเอลา ซึ่งรวมถึงการคว่ำบาตรสถาบันการเงินที่ยังให้การสนับสนุนแก่รัฐบาลของนายมาดูโร สถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองในเวเนซุเอลายิ่งซ้ำเติมให้วิกฤตเศรษฐกิจทวีความรุนแรงหนักขึ้น นอกจากขาดแคลนอาหาร ยารักษาโรค น้ำมันและสินค้าจำเป็นต่างๆ แล้วเมื่อวานนี้ยังเกิดเหตุไฟฟ้าดับครั้งใหญ่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนจำนวนมากโดยเฉพาะในกรุงการากัส แม้ทางการจะไม่ได้ระบุว่ามีประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนเท่าใดแต่สื่อท้องถิ่นรายงานว่าชาวเวเนซุเอลาเกือบทั้งประเทศไม่มีไฟฟ้าใช้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ