fbpx

แอปเปิลเผยไอโฟนเท็นและแมคบุ๊กโปรมีปัญหาบางอย่าง

คูเพอร์ทิโน 10 พ.ย.- แอปเปิลอิงก์แจ้งว่า พบปัญหาบางอย่างในไอโฟนเท็น (iPhone X) และแมคบุ๊กโปร บริษัทพร้อมแก้ไขให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย 


แอปเปิลแจ้งว่า ผู้ใช้ไอโฟนเท็นรุ่นจำหน่ายเมื่อปีก่อนอาจประสบปัญหาเมื่อสัมผัสหน้าจอ เช่น หน้าจอแสดงผลอย่างไม่ถูกต้อง หรือแสดงผลทั้งที่ยังไม่ได้สัมผัส เนื่องจากส่วนประกอบมีปัญหา บริษัทพร้อมเปลี่ยนส่วนประกอบให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ส่วนไอโฟนเท็นเอสและเท็นอาร์ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปในปีนี้ไม่มีปัญหาดังกล่าว ขณะที่คอมพิวเตอร์แมคบุ๊กโปร 13 นิ้ว 128GB และ 256GB รุ่นจำหน่ายเดือนมิถุนายนปีก่อนถึงมิถุนายนปีนี้อาจมีปัญหาข้อมูลหายและไดรฟ์เก็บข้อมูลทำงานบกพร่อง บริษัทพร้อมแก้ไขให้เช่นกัน

ปีที่แล้วแอปเปิลต้องรับเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ลูกค้าขนานใหญ่ หลังจากยอมรับว่าการอัปเดตซอฟท์แวร์ให้กับไอโฟนรุ่นเก่าที่มีปัญหาแบตเตอรี่ส่งผลให้เครื่องทำงานช้าลง รัฐสภาสหรัฐถึงกับเรียกแอปเปิลเข้าชี้แจงเรื่องนี้เพราะมีเสียงครหาว่าจงใจบีบให้ผู้ใช้ต้องซื้อเครื่องใหม่ ส่วนเมื่อเดือนมิถุนายนปีนี้ แอปเปิลประกาศจะเปลี่ยนคีย์บอร์ดของแมคบุ๊กและแมคบุ๊กโปรบางรุ่นให้ผู้ใช้ฟรี เพราะมีเสียงบ่นในโลกโซเชียลว่าคีย์บอร์ดที่แอปเปิลนำมาใช้ตั้งแต่ปี 2558 มีเสียงดังรบกวนเวลาพิมพ์และทำงานบกพร่องอย่างไม่คาดคิด แอปเปิลจึงต้องออกแบบคีย์บอร์ดใหม่ด้วยการเสริมซิลิโคนเข้าไปข้างใต้ตัวพิมพ์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด