fbpx

ผู้นำฝ่ายค้านมาเลเซียถูกจับกุมตัวในข้อหาทุจริต

กัวลาลัมเปอร์ 18 ต.ค. – นายอาหมัด ซาฮิด ฮามิดี ผู้นำฝ่ายค้านของมาเลเซียถูกจับกุมในวันนี้ ฐานต้องสงสัยว่าพัวพันกับการทุจริต ซึ่งถือเป็นความถดถอยอีกก้าวของพรรคการเมืองของเขา ซึ่งพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งหลังจากครองอำนาจมายาวนานกว่า 6 ทศวรรษ


นายอาหมัด ซาฮิด อดีตรองนายกรัฐมนตรีมาเลเซียและเป็นพันธมิตรกับนายนาจิบ ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซียที่ถูกรุมเร้าด้วยกรณีอื้อฉาวเกี่ยวกับการทุจริต ถูกควบคุมตัวหลังจากถูกสอบปากคำโดยเจ้าหน้าที่ปราบปรามการทุจริต รายงานระบุว่า จะมีการตั้งข้อหาเขาในวันพรุ่งนี้ นายอาหมัด ซาฮิด เป็นหัวหน้าพรรค สหมาเลย์แห่งชาติ หรือ อัมโน ซึ่งเป็นแกนนำของกลุ่มพรรคการเมืองที่ปกครองมาเลเซียนับตั้งแต่ได้รับเอกราชเมื่อปี 1957 จนมาพ่ายแพ้การเลือกตั้งอย่างยับเยินเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติของมาเลเซียกล่าวว่า การจับกุมนายอาหมัด ซาฮิด นั้น เกี่ยวข้องกับการสอบสวนเรื่องการใช้อำนาจในทางมิชอบ กระทำผิดทางอาญาจากการทำผิดในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และ การฟอกเงิน ในขณะที่สื่อมวลชนมาเลเซียรายงานว่า เขาถูกกล่าวหาว่า เขายักยอกเงิน 800,000 ริงกิต หรือ ประมาณ 6.2 ล้านบาท จากมูลนิธิที่เขาเป็นประธาน เพื่อนำมาชำระบัตรเครดิตที่เขาใช้จ่ายในช่วงปี 2014-2015.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน