อิตาลีเร่งกำจัดซากสะพานถล่ม หาตัวผู้รับผิดชอบ

อิตาลี 16 ส.ค.- ทางการอิตาลีเร่งกำจัดเศษซากของสะพานทางด่วนที่พังถล่มลงมา ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 39 คน ด้านรัฐบาลเตรียมเพิกถอนสัมปทานและจะเรียกร้องค่าปรับจากบริษัทที่รับผิดชอบ


ทางการอิตาลีกำลังเร่งขนย้ายเศษซากสะพานโมรันดีออกจากบริเวณที่สะพานพังถล่มลงมาในเมืองเจนัว เมื่อช่วงเที่ยงวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ขณะเดียวกันก็พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีกโดยขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 39 คนและบาดเจ็บ 16 คน ในจำนวนผู้เสียชีวิตมีชาวฝรั่งเศส 4 คนและชาวแอลเบเนีย 2 คน แต่จำนวนผู้สูญหายที่แน่ชัดนั้น กำลังรวบรวมข้อมูล  ขณะเดียวกันทางการมีคำสั่งให้อพยพประชาชนราว 630 คน ออกจากบริเวณใกล้กับสะพานเนื่องจากกังวลเรื่องความมั่นคงแข็งแรงของสะพานที่ยังเหลืออยู่  


ด้านอัยการเมืองเจนัว เผยว่าการสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้สะพานพังถล่ม มุ่งเป้าไปที่ความผิดพลาดของบุคคลโดยเฉพาะความเป็นไปได้ของการออกแบบสะพานที่ไม่ได้มาตรฐานหรือการซ่อมบำรุงที่ไม่เหมาะสม โดยเชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ 

นายกรัฐมนตรีจูเซปเป คอนเต บอกว่ารัฐบาลเตรียมเพิกถอนสัมปทานของบริษัทออโตสตราเด ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างและดูแลสะพานทางหลวงและจะเรียกร้องค่าปรับอีก 150 ล้านยูโรหรือราว 5,700 ล้านบาท พร้อมกันนี้คณะรัฐมนตรีมีมติให้ประกาศภาวะสถานการณ์ฉุกเฉินในเมืองเจนัวเป็นเวลา 12 เดือน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

ศปช.ขอคนกรุงมั่นใจน้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54 น้อยกว่าเกือบ 10 เท่า

โฆษก ศปช. เทียบข้อมูลสถานการณ์น้ำปี 2567 กับปี 2554 พบน้ำปีนี้น้อยกว่าเกือบ 10 เท่า ย้ำการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา ชัยนาท ไม่กระทบพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ ขอคนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มั่นใจ

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน หลังน้ำยมทะลักท่วม

น้ำท่วมสุโขทัยยังน่าห่วง หลังน้ำยมทะลักท่วมพื้นที่หมู่ 6 ต.ท่าทอง ซัดบ้านจมหาย 2 หลัง เร่งช่วยเหลืออพยพชาวบ้าน ส่งอาหาร-น้ำดื่ม