fbpx

ผู้นำญี่ปุ่นเรียกร้องให้โลกแสวงหาแนวทางใหม่ในการหยุดยั้งเกาหลีเหนือ

สหประชาชาติ 22 ก.ย. – นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ป่น กล่าววานนี้ เรียกร้องให้โลกแสวงหาหนทางใหม่ในการหยุดยั้งการคุกคามจากเกาหลีเหนือ หลังจากที่เกาหลีเหนือ ซึ่งถูกลงโทษด้วยมาตรการคว่ำบาตรมาเป็นระยะเวลายาวนานยังคงทดสอบขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์อย่างต่อเนื่อง


นายกรัฐมนตรีอาเบะ กล่าวปราศรัยต่อที่ประชุมประจำปีของสมัชชาใหญ่ของสหประชาชาติว่า การคาดการณ์เกี่ยวกับเกาหลีเหนือจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง หลังจากล่าสุดเกาหลีเหนืออ้างว่า ได้ทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ขนาดเล็กที่ใช้สำหรับติดตั้งเป็นหัวรบนิวเคลียร์ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าวว่า ขณะสามารถกล่าวได้ว่า ภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือได้เพิ่มถึงระดับที่แตกต่างจากที่เคยปรากฎในอดีตเป็นต้นมา ภัยคุกคามต่อประชาคมระหว่างประเทศได้เพิ่มมากขึ้นและมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นความจริงมากขึ้น ดังนั้น จำเป็นจะต้องมีแนวทางใหม่ในการรับมือกับภัยคุกคามนี้ ซึ่งจะต้องเป็นแนวทางที่แตกต่างจากที่เคยใช้ในอดีต นายกรัฐมนตรีอาเบะมิได้กล่าวว่ามาตรการใหม่นี้จะเป็นอย่างไร แต่ระบุว่า ญี่ปุ่นจะใช้ตำแหน่งในฐานะสมาชิกไม่ถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติในการแสวงหาทางเลือกใหม่ที่ว่านี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร