fbpx

บริษัทอเมริกันในจีนส่วนใหญ่ค้านทำสงครามภาษี

เซี่ยงไฮ้ 12 ก.ค.- ผลสำรวจพบว่า บริษัทอเมริกันที่ดำเนินธุรกิจในจีนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการที่สหรัฐและจีนใช้ภาษีเป็นเครื่องมือตอบโต้ปัญหาที่ต่างฝ่ายต่างเผชิญอยู่ 


หอการค้าอเมริกันในเซี่ยงไฮ้แถลงขณะเผยแพร่ผลสำรวจบรรยากาศธุรกิจจีนประจำปีในวันนี้ว่า สหรัฐและจีนจำเป็นต้องแก้ปัญหาอย่างเสมอภาคกัน เพื่อความสัมพันธ์การค้าระยะยาวที่ดี อันจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั้งสองฝ่าย ผลการสอบถามกับบริษัทอเมริกัน 434 แห่งระหว่างวันที่ 10 เมษายน-10 พฤษภาคม ผู้ตอบเกือบร้อยละ 69 คัดค้านการใช้มาตรการภาษี มีเพียงร้อยละ 8.5 ที่สนับสนุน ผู้ตอบที่รู้สึกว่านโยบายรัฐบาลจีนต่อบริษัทต่างชาติดีขึ้นมีร้อยละ 34 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 28 ในการสำรวจปีก่อน ผู้ตอบที่รู้สึกว่านโยบายรัฐบาลจีนต่อบริษัทต่างชาติแย่ลงเดิมมีร้อยละ 23 ลดลงจากร้อยละ 33 ในการสำรวจปีก่อน และผู้ตอบที่รู้สึกว่ากฎระเบียบของจีนยังไม่โปร่งใสมีร้อยละ 60 ไม่ต่างจากการสำรวจปีก่อน 

ปัญหาด้านกฎระเบียบที่บริษัทอเมริกันกังวลมากที่สุดคือ การคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาและการขอใบอนุญาต ปัญหาด้านการดำเนินธุรกิจในจีนที่บริษัทอเมริกันส่วนใหญ่ประสบคือ ค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นและการแข่งขันจากบริษัทท้องถิ่น ขณะที่แนวโน้มการเพิ่มการลงทุนในจีนลดลงจากที่สูงสุดถึงร้อยละ 74 ในปี 2555 เหลือร้อยละ 55 ในปี 2559 และร้อยละ 53 เมื่อปีก่อน.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

พายุถล่มสวนทุเรียน เจ้าของน้ำตาตกเงินล้านหายวับ

น้ำตาตกใน พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลูกรอเก็บร่วงนับสิบตัน เงินล้านหายวับไปกับตา

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ