fbpx

พบศพเคท สเปด ดีไซเนอร์ดังในอะพาร์ตเมนต์

นิวยอร์ก 6 มิ.ย.- ตำรวจนิวยอร์กของสหรัฐแจ้งว่า พบศพเคท สเปด ดีไซเนอร์ชื่อดังในอะพาร์ตเมนต์ ด้านคนดังและผู้ชื่นชอบผลงานของเธอพากันแสดงความเสียใจ


ตำรวจเผยว่า สเปดวัย 55 ปี ฆ่าตัวตาย แต่บอกกับเอเอฟพีว่า ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ขณะที่แหล่งข่าวเผยว่า เธอทิ้งข้อความไว้ในอะพาร์ตเมนต์ปาร์กอเวนิวที่อาศัยอยู่ ด้านครอบครัวแถลงว่า รู้สึกสูญเสียใหญ่หลวงกับเรื่องที่เกิดขึ้นและขอความเป็นส่วนตัว 

สมาคมนักออกแบบแฟชันอเมริกาแถลงยกย่องเธอว่า เป็นผู้มีพรสวรรค์อย่างยิ่ง ผลงานของเธอมีอิทธิพลอย่างประเมินค่ามิได้ต่อวงการแฟชันอเมริกัน และทัศนะที่โลกมีต่อเครื่องประดับอเมริกัน เชลชี คลินตัน วัย 38 ปี บุตรสาวอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตันทวีตไว้อาลัยว่า คุณยายให้กระเป๋าเคท สเปดใบแรกแก่เธอเมื่อครั้งยังเรียนหนังสือ เธอยังคงใช้อยู่จนถึงทุกวันนี้ ขณะที่อิวังกา ทรัมป์ บุตรสาวประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตว่า การจากไปของเคท สเปดเป็นเครื่องย้ำเตือนที่เจ็บปวดว่า เราไม่มีทางรู้อย่างแท้จริงว่าคนอื่นกำลังแบกรับภาระที่หนักหนาหรือสาหัสเพียงใด ขอให้ผู้ที่กำลังทนทุกข์กับอาการซึมเศร้าและคิดฆ่าตัวตายโปรดขอความช่วยเหลือจากคนอื่น ด้านจิตแพทย์คนหนึ่งเตือนว่า ทุกครั้งที่มีคนดังฆ่าตัวตาย มักมีคนพยายามทำตาม จึงอยากให้คนทั่วไปรู้ว่ามีคนที่พร้อมให้ความช่วยเหลือ 


สเปดเป็นชาวรัฐมิสซูรี เริ่มทำงานด้วยการเป็นนักข่าวและบรรณาธิการเรื่องเครื่องประดับในนิตยสารแฟชัน จากนั้นได้เริ่มออกสินค้าแฟชันของตัวเองในปี 2536 โดยได้รับการสนับสนุนจากสามีและนักลงทุนภายนอก การใช้ลายและสีสันสดใสโดนใจสาว ๆ วัยทำงาน จนเธอสามารถเปิดร้านใหญ่ในย่านโซโหของนครนิวยอร์กในอีก 3 ปี เธอขายหุ้นส่วนใหญ่ให้แก่ห้างสรรพสินค้านีแมน มาร์คัสในปี 2542 ในราคา 34 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,085 ล้านบาท) ซึ่งได้ขายต่อให้แก่ลิซ เคลบอร์น แบรนด์เสื้อผ้ายักษ์ใหญ่ จากนั้นขายหุ้นที่เหลือในช่วงกลางคริสต์ทศวรรษหลังปี 2000 ในราคา 59 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,880 ล้านบาท) โดยไม่ข้องเกี่ยวกับสินค้าในชื่อของเธออีก และในช่วงไม่กี่ปีมานี้ได้ออกเครื่องประดับใหม่ในชื่อ ฟรานเซส วาเลนไทน์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด