fbpx

พลเมืองดีช่วยชีวิตเด็กพลัดตกท่อระบายน้ำในจีน

จีน 7 พ.ค.- ชาวบ้านในเมืองเจียงชาน มณฑลเจ้อเจียงของจีนเข้าช่วยเหลือเด็กคนหนึ่งซึ่งพลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำท่ามกลางฝนที่ตกหนักและถูกน้ำพัดไปไกลสำเร็จ


เด็กน้อยวัย 11 ขวบ พลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำขณะฝนตกหนัก พลเมืองดีหลายคนเห็นเข้าพากันเข้าช่วยเหลือไว้ได้อย่างทันท่วงทีในเวลาไม่เกิน 2 นาที ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่า ขณะที่นายซู เว่ยหัว กำลังขับรถไปตามถนนท่ามกลางสายฝนนั้นเขาได้เห็นเด็กคนหนึ่งกลางร่มเดินมาตามถนนและเกิดพลัดตกท่อระบายน้ำที่มีน้ำท่วมสูงถึงหน้าอก หนูน้อยเกาะขอบท่อระบายน้ำร้องขอความช่วยเหลือ พ่อของซูได้หยุดรถและวิ่งไปตามท่อระบายน้ำเพื่อหาทางช่วยเหลือเด็กซึ่งถูกน้ำในท่อระบายน้ำพัดไปไกลถึง 150 เมตร และไปโผล่ขึ้นที่ปากท่อที่ถูกเปิดขึ้นมาจนสามารถช่วยเด็กน้อยขึ้นมาจากท่อระบายน้ำได้ในสภาพมีรอยถลอกปอกเปิกตามร่างกาย แม้จะถูกยกย่องเป็นวีรบุรุษที่ช่วยเด็กไว้ได้ทันท่วงที แต่พ่อของนายซูก็กล่าวว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ช่วยเด็กได้สำเร็จก็ดีเยี่ยมแล้ว.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง