fbpx

เพลิงไหม้อะพาร์ตเมนต์ในเวียดนามเสียชีวิต 13 ราย

ฮานอย 23 มี.ค. – เพลิงไหม้อาคารสูงที่เป็นห้องอยู่อาศัย หรือ อะพาร์ตเมนต์ ในนครโฮจิมินห์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางด้านการพาณิชย์ที่อยู่ทางใต้ของเวียดนามเมื่อตอนเช้าวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 รายและบาดเจ็บอีกหลายคน  


เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เพลิงไหม้ที่คารินา พลาซา ซึ่งเป็นอาคารสูง เกิดขึ้นเมื่อช่วงราวเที่ยงคืนที่บริเวณชั้นด้านล่างของอาคารก่อนที่จะลุกลามขึ้นไปยังชั้นสูง ๆ ผู้เคราะห์ร้ายหลายคนเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจในขณะที่พวกเขาพยายามวิ่งหนีไฟไปยังชั้นสูง ๆ ของอาคาร เจ้าหน้าที่กล่าวว่า พบศพผู้เสียชีวิตแล้วในขณะนี้ 13 รายและมีอีกสิบกว่าคนที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเพลิงไหม้ครั้งนี้มีสาเหตุจากอะไร ในขณะเดียวกันเว็บไซต์ข่าวของเวียดนามพลัส ของทางการเวียดนาม รายงานว่า เพลิงไหม้เริ่มต้นขึ้นที่บริเวณที่จอดรถชั้นใต้ดินของอาคารซึ่งอยู่ติดกับกลุ่มอาคารอะพาร์ตเมนต์ ที่เป็นห้องพักอาศัย เจ้าหน้าที่สามารถดับไฟได้เมื่อตอนรุ่งเช้าวันนี้ สำหรับกลุ่มอาคารอะพาร์ตเมนต์ดังกล่าวประกอบด้วยหลายอาคาร ที่มีความสูงระหว่าง 15-22 ชั้น สร้างขึ้นเมื่อ 6 ปีก่อน ในเขตที่พักอาศัยในนครโฮจิมินห์ เมืองใหญ่ที่สุดของเวียดนาม เพลิงไหม้ครั้งนี้ นับว่ารุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2016 ที่เกิดเพลิงไหม้ที่บาร์คาราโอเกะ ในกรุงฮานอย ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด