fbpx

เตือนแม่น้ำแซนของกรุงปารีสจะล้นฝั่งตลอดทั้งอาทิตย์หน้า

ปารีส 27 ม.ค.- กรุงปารีสของฝรั่งเศสเพิ่มการเฝ้าระวังต่อในวันนี้ หลังจากน้ำในแม่น้ำแซนที่ไหลผ่านเมืองเอ่อล้นฝั่งทำให้เกิดน้ำท่วมตั้งแต่เมื่อวานนี้ ล่าสุดมีคำเตือนว่าน้ำจะเอ่อล้นฝั่งไปตลอดทั้งสัปดาห์หน้า 


พิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแซนอย่างลูฟว์ ออร์แซ และออรองเจอรี เพิ่มการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ทางการแจ้งว่า มีประชาชนในเขตปารีสอพยพแล้วกว่า 650 คน สำนักงานอุทกภัยฝรั่งเศสคาดว่า ระดับน้ำช่วงบ่ายวันเสาร์ถึงเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นน่าจะลดลงจาก 6.2 เมตร เหลือ 5.8-6 เมตร แต่ก็ยังคงสูงกว่าระดับปกติอยู่ 4-5 เมตร และมีโอกาสที่น้ำจะล้นฝั่งไปตลอดสัปดาห์หน้าเพราะคาดว่าจะมีฝนตกเพิ่มอีก สำนักอุตุนิยมวิทยาฝรั่งเศสแจ้งว่า เดือนธันวาคมถึงเดือนมกราคมนี้มีฝนตกหนักเป็นอันดับสามนับตั้งแต่เริ่มเก็บสถิติในปี พ.ศ.2443 

ท้องถนนย่านชานกรุงปารีสแปรสภาพเป็นคลอง หลายคนสัญจรด้วยการพายเรือบนถนน กระแสน้ำซัดล้อรถที่จอดนิ่งสนิท บริการล่องเรือท่องเที่ยวในแม่น้ำแซนต้องงดทั้งหมด เพราะระดับน้ำสูงเกินกว่าที่เรือจะลอดสะพานต่าง ๆ ได้ ขณะที่บริการเดินรถไฟแอร์เออแอร์สายเซที่แล่นจากชานเมืองตะวันตกเฉียงเหนือไปชานเมืองตะวันออกเฉียงใต้ได้งดจอดตามสถานีในกรุงปารีสไปจนถึงวันพุธนี้ ส่วนทางด่วนเลียบแม่น้ำแซนก็ปิดให้บริการเป็นบางสาย เจ้าหน้าที่คาดว่า ต่อให้ระดับน้ำไม่สูงขึ้น โอกาสที่จะลดลงก็จะเป็นไปอย่างช้า ๆ เพราะพื้นที่ทางตอนเหนือของฝรั่งเศสก็ถูกน้ำท่วมแล้วเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด